Phát hiện mã độc mới trên WinRAR có thể xâm nhập máy tính và đánh cắp dữ liệu

Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện một loại mã độc mới có khả năng lợi dụng lỗi bảo mật trên phần mềm giải nén WinRAR để xâm nhập và chiếm quyền điều khiển máy tính để đánh cắp dữ liệu.

Mã độc này có dạng .RAR và lây lan qua các email có tiêu đề hấp dẫn. Cụ thể, để dụ người dùng tải về các file nén được đính kèm trong email, kẻ gian sẽ gửi email có tiêu đề liên quan đến những tin tức nóng trên mạng hiện nay. Nếu người dùng chưa cập nhật WinRAR lên phiên bản mới nhất mà tải mã độc này về, hacker sẽ lợi dụng lỗ hổng lỗi bảo mật trên phần mềm WinRAR để sao chép mã độc vào máy để chiếm quyền điều khiển, đánh cắp dữ liệu, mã hoá dữ liệu…

Mã độc

Nếu chưa cập nhật phần mềm WinRAR lên phiên bản mới nhất, bạn hãy nhanh chóng cập nhật để hạn chế bị tấn công. Ngoài ra, bạn cũng nên cận trọng khi tải về các file đính kèm và không nên kích vào liên kết đáng ngờ trong email.

Link tải phiên bản mới nhất của WinRAR https://www.rarlab.com/download.htm.

Trong trường hợp cần thiết phải tải các file đính kém trong mail, bạn hãy truy cập vào trang web dưới đây để kiểm tra phần mềm độc hại trước khi mở.

https://www.virustotal.com/

Đối với những file tài liệu trong email, để đảm bảo an toàn bạn nên mở bằng Google Docs hoặc các ứng dụng chỉnh sửa tài liệu trực tuyến.

Chủ Nhật, 21/04/2019 06:36
52 👨 540
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ