PC với CPU Skylake và Kaby Lake bị lỗi tự khởi động lại sau khi cài bản vá Meltdown & Spectre​

Navin Shenoy, phó chủ tịch của Intel đã xác nhận các hệ thống PC sử dụng những CPU cao cấp Skylake và Kaby Lake sau khi được cập nhật các bản vá hai lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng là Meltdown và Spectre cũng bị dính lỗi tự khởi động lại. Ông cũng cho biết thêm, bất kỳ người dùng nào cũng có thể phải đối mặt với việc hệ thống máy tính của mình đột ngột khởi động lại không rõ lý do.

Trước đây, lỗi thiết bị tự khởi động lại sau khi cài bản vá Meltdown & Spectre chỉ đuộc ghi nhận đối với các hệ thống với CPU cũ hơn là Haswell và Broadwell.

Các hệ thống PC sử dụng những CPU cao cấp Skylake và Kaby Lake bị lỗi khởi động lại sau khi cài bản vá

Hiện tại, Intel chưa thể đưa ra phương án nào để khắc phục sự cố trên. Tuy nhiên, hãng công nghệ này đang tiến hành gấp rút các thử nghiệm nội bộ để tìm ra nguyên nhân gốc của sự cố. Intel cũng cho biết, trong tuần tới họ sẽ gửi các bản microcode thử nghiệm cho các đối tác phần mềm để đánh giá.

Một điều quan trọng là Intel vẫn khuyến cáo mọi người cập nhật các bản vá lỗi cho PC của mình càng sớm càng tốt. Mặc dù điều đó có thể khiến họ vướng phải một số phiền toái liên quan tới hiệu năng hệ thống bị suy giảm hay sự cố tự khởi động lại trên đây nhưng vẫn còn hơn là bị tin tặc lợi dụng lỗ hổng Meltdown và Spectre để truy xuất tùy ý các vùng bộ nhớ được bảo vệ bởi hệ điều hành và khai thác thông tin người dùng.

Xem thêm:

Thứ Hai, 22/01/2018 14:31
51 👨 252
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ