Panasonic sẽ chuyển nhà máy TV Plasma sang Trung Quốc

Hãng điện tử của Nhật sẽ phải chuyển một số nhà máy sản xuất TV Plasma của mình sang Trung Quốc và tăng cường mua LCD bên ngoài thay vì tự sản xuất.

Đứng trước những thách thức và khó khăn trong tình hình kinh doanh thời gian tới, Panasonic mới đây đã phải đưa ra thông báo về một loạt thay đổi mới trong chính sách và kế hoạch kinh doanh của hãng hướng đến năm tài chính 2012-2013. Mảng sản xuất và kinh doanh TV của hãng cũng có một loạt sự thay đổi


Panasonic đang là hãng sản xuất TV Plasma lớn nhất thế giới hiện nay. (Ảnh: Globalgiant).

Theo lời phát biểu của Fumio Ohtsubo, chủ tịch Panasonic, để gia tăng lợi nhuận cho mảng kinh doanh mặt hàng TV, hãng điện tử của Nhật sẽ phải chuyển một số nhà máy sản xuất màn hình TV Plasma của mình từ Nhật sang Trung Quốc.

Đồng thời, Panasonic cũng sẽ phải tăng cường việc mua màn hình TV LCD từ các đối tác bên ngoài thay vì việc tự sản xuất hầu hết như hiện nay. Nhà máy tại Amagasaki, một trong những dây chuyền sản xuất Plasma lớn nhất tại Nhật sẽ được chuyển sang Trung Quốc.

Việc thay đổi kế hoạch sản xuất TV như vậy sẽ giúp cho Panasonic tạo ra được các sản phẩm có mức giá cạnh tranh hơn, đồng thời, thu lại lợi nhuận nhiều hơn cho hãng thay vì việc phải gánh chi phí quá lớn đối với việc sản xuất tại Nhật như trước đây. Các mẫu HDTV của Panasonic hứa hẹn sẽ được bổ sung thêm nhiều tính năng mới, hiện đại để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.

What Hi-Fi cho biết, ngoài những thay đổi trên, Panasonic cũng sẽ thực hiện việc cắt giảm 40.000 nhân viên trên toàn hệ thống của mình từ nay cho tới cuối năm 2012 và thực hiện tái cấu trúc lại toàn bộ công ty. Hãng điện tử của Nhật hy vọng sẽ đạt được mức tăng trưởng 55% trong vòng hai năm tới đây nhờ vào các biện pháp trên.

Thứ Tư, 04/05/2011 10:34
31 👨 80
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp