Panasonic, NEC mở cửa lại một số nhà máy tại Nhật Bản

Hôm 23/3/2011, một số nhà máy Panasonic và NEC bắt đầu sản xuất trở lại sau khi phải ngưng hoạt động do trận động đất xảy ra hôm 11/3.

Panasonic, NEC mở cửa lại một số nhà máy tại Nhật Bản

Các nhà máy này nằm trong số những nhà máy phải ngưng hoạt động ngay lập tức sau trận động đất 9.0 độ Richter, nhưng chúng chưa tới mức bị thiệt hại nặng nề.

Panasonic đã mở cửa lại nhà máy Koriyama ở Fukushima. Đây là nhà máy thứ tư của Panasonic mở cửa lại. Hôm 22/3, hai nhà máy điện tử tiêu dùng Utsunomiya và Yamagata của hãng cũng được đưa vào sản xuất trở lại.

Các chi nhánh của NEC cũng đã trở lại làm việc hôm 23/3 ở 4 địa điểm: NEC Tohoku ở Iwate, NEC Wireless Networks ở Fukushima, và NEC Tokin cùng NEC Infrontia Tohoku ở Miyagi.

Các nhà máy của Panasonic và NEC đều nằm cách nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi 60km.

Các nhà máy sản xuất ở Nhật Bản hiện đang phải đối mặt với tình trạng mất an toàn do nguyên vật liệu bị nhiễm phóng xạ. Các nguồn cung ứng cho người Nhật đã bị gián đoạn nặng nề do động đất và sóng thần.

Mất điện cũng là một nguyên nhân gây đau đầu cho các nhà máy sản xuất. Sở điện lực ở Tokyo đã phải cắt giảm cung cấp điện ở một số vùng quanh thủ đô Tokyo để đối phó với nguy cơ thiết hụt điện, sau khi nhiều nhà máy điện bị hư hại do trận động đất.

Thứ Sáu, 25/03/2011 11:05
31 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp