Outlook trên Android sắp được bổ sung tính năng báo email lừa đảo

Nhân loại đang ngày càng trở nên phụ thuộc vào Internet, và chính điều này đã mở ra cơ hội cho những kẻ tấn công trực tuyến trong việc đánh cắp dữ liệu cá nhân của chúng ta, bao gồm thông tin đăng nhập, chi tiết thẻ tín dụng và nhiều loại thông tin cá nhân quan trọng khác.

Phương thức được giới tội phạm mạng sử dụng phổ biến nhất chính là gửi email lừa đảo đánh vào sự nhẹ dạ cả tin của nạn nhân. Hacker sẽ giả mạo một email và làm cho nó có vẻ như đến từ một công ty hợp pháp (ví dụ như ngân hàng), lừa người nhận tải xuống phần mềm độc hại hoặc nhập thông tin cá nhân vào trang web lừa đảo, biến họ trở thành nạn nhân của một vụ tấn công lừa đảo điển hình.

Trong nỗ lực nhằm giảm thiểu tính chất phổ biến của các cuộc tấn công lừa đảo dạng này, Microsoft mới đây đã đưa ra thông báo cho biết sẽ bổ sung tính năng cho phép người dùng Outlook báo cáo các email lừa đảo để có hình thức xử lý hữu hiệu. Nói cách khác, tính năng này sẽ tạo điều kiện để Microsoft thực hiện các hoạt động cần thiết đối với email độc hại một cách nhanh chóng, biến Outlook trở thành môi trường an toàn và thân thiện hơn đối với người dùng.

Tính năng báo cáo tin nhắn lừa đảo

Microsoft sẽ bổ sung tính năng này trước trong bản cập nhật tiếp theo của ứng dụng Outlook cho Android. Trong khi phiên bản Outlook iOS cũng sẽ sớm được triển khai trong tương lai gần.

Microsoft đã tỏ rõ quyết tâm biến Outlook trở thành dịch vụ quản lý email được sử dụng phổ biến nhất thế giới, với việc bổ sung hàng loạt tính năng quan trọng cho ứng dụng Outlook Android trong vài tháng qua. Có thể kể tới như tính năng Actionable Messages, cho phép nhà quản lý dễ dàng phê duyệt hoặc từ chối email nghỉ phép của nhân viên ngay trong ứng dụng Outlook. Hay như tính năng cho phép bạn xác nhận lời mời tham dự cuộc họp mà không cần mở ứng dụng Outlook - bằng cách tương tác trực tiếp với thông báo xuất hiện trên màn hình khóa của chiếc điện thoại.

Microsoft Outlook đang là một trong những ứng dụng Microsoft thành công nhất trên nền tảng Android, với hơn 100 triệu lượt download trên Play Store tính đến thời điểm hiện tại. Với việc ứng dụng Gmail được cài đặt mặc định trong tất cả các mẫu điện thoại thông minh Android, thành tích này của Microsoft là thực sự ấn tượng.

Thứ Tư, 29/01/2020 23:38
31 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ