Oracle vá 17 lỗi trong bản cập nhật Java

Việc cập nhật Java SE có thể theo định kỳ 4 tháng một lần, kể từ thời điểm này trở đi.

>>> Oracle có còn muốn mua sắm công ty như trước?

Oracle vá 17 lỗi trong bản cập nhật Java

Oracle đã phát hành bản cập nhật cho Java SE nhằm vá một số lỗi nghiêm trọng cho phần mềm phổ biến này.

Theo nhận định, 9 trong số 17 lỗi Oracle đã vá trong đầu tuần này, có thể bị tin tặc (hacker) sử dụng để kiểm soát những máy tính chưa vá lỗi. Oracle cho biết, mối đe dọa từ những hacker là có thật, do đó, người dùng nên vá lỗi càng sớm càng tốt.

Theo Oracle, Java có mặt ở hơn 850 triệu máy tính PC trên toàn cầu, vì vậy có sức hút “mãnh liệt” đối với hacker. Trong những năm gần đây, Java đã “gia nhập” vào Windows, Internet Explorer và Adobe Reader, được xem là một trong những chương trình thường xuyên bị tấn công nhất. Các chuyên gia bảo mật cho rằng người dùng Internet dễ bị nhiễm virus với nguy cơ rủi ro rất cao nếu như họ không chú ý đến việc cập nhật Java.

Người dùng Java nên vào trang web Java.com của Oracle để có thể nhận biết rằng hệ thống máy tính của họ đã cài đặt phiên bản Java mới nhất (Java 6 cập nhật 26) hay chưa. Theo lịch trình của Oracle, bản cập nhật Java kế tiếp sẽ được đưa ra vào ngày 18/10 và cứ 4 tháng sau đó, nó sẽ cập nhật Java SE, tuy nhiên bản vá lỗi ở cơ sở dữ liệu và phần mềm máy chủ sẽ ít thường xuyên hơn. Oracle sẽ đưa ra các bản vá cho tất cả ngoại trừ Java SE là cứ 3 tháng cập nhật một lần.

Thứ Năm, 09/06/2011 09:50
31 👨 194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp