Oppo bổ sung loạt tính năng AI tổng quát cho các dòng smartphone Find, Reno, F và A

Hòa chung xu hướng bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc Oppo đã đưa ra thông báo xác nhận kế hoạch bổ sung hàng loạt tính năng AI tổng quát vào các mẫu điện thoại thông minh thuộc mọi phân khúc giá, bao gồm các dòng sản phẩm Find, Reno, F và A… Với mục tiêu mang trải nghiệm AI đến với hàng chục triệu khách hàng trên toàn thế giới, không phân biệt bình dân hay cao cấp.

Không chỉ riêng Oppo, một số nhà sản xuất smartphone Trung Quốc cũng đã công bố kế hoạch tích hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo vào thiết bị của họ, bao gồm Vivo, Huawei và Honor. Những tính năng AI này sẽ không chỉ là chatbot, mà còn nhằm đến việc hỗ trợ nâng cao trải nghiệm người dùng trên nhiều khía cạnh khác nhau như cải thiện chất lượng ảnh chụp, ghi chú thông minh, tóm tắt các trang web…

Các thiết bị Xiaomi tại Trung Quốc cũng đã bắt đầu được tích hợp AI ngày càng nhiều. Xiaomi 14 Ultra sử dụng AI để nâng cao chất lượng ảnh, cùng với đó là mô hình ngôn ngữ lớn Tongyu Qianwen để hỗ trợ chatbot Xiao AI. Không giống như kế hoạch của Oppo, các tính năng AI chỉ được cung cấp trên các thiết bị hàng đầu của hãng ở thời điểm hiện tại.

Oppo bổ sung loạt tính năng AI tổng quát cho các dòng smartphone Find, Reno, F và A

Oppo thừa nhận việc phát triển khả năng AI nội bộ rất tốn kém, nhưng vẫn muốn cung cấp miễn phí nhiều tính năng cho người dùng. Trong tương lai, công ty có thể áp dụng mô hình dịch vụ phân cấp hoặc các tùy chọn thanh toán để mở khóa một số tính năng AI cao cấp, nhằm hỗ trợ việc tiếp tục phát triển các công cụ AI và trang trải mọi chi phí vận hành liên quan nếu phải sử dụng đám mây. Oppo sẽ đảm bảo rằng các tính năng đó xứng đáng với số tiền mà người dùng bỏ ra.

Theo thời gian, các nhà sản xuất điện thoại dự kiến ​​sẽ kết hợp chip AI vào thiết bị để việc xử lý những mô hình ngôn ngữ nhỏ có thể được thực hiện cục bộ thay vì phải dựa vào các mô hình AI đắt đỏ, vốn chỉ được lưu trữ trên đám mây. Những con chip AI mới này được dự đoán sẽ là động lực thúc đẩy mọi người nâng cấp điện thoại trong hai năm tới.

Theo báo cáo mới nhất của công ty tư vấn thị trường Canalys, Trung Quốc dự kiến ​​sẽ dẫn đầu thế giới về việc áp dụng thiết bị cầm tay hỗ trợ AI, với phân khúc này sử dụng 12% doanh thu điện thoại thông minh ở đại lục năm 2024, tỷ lệ chấp nhận trung bình toàn cầu vượt quá 9%.

Thứ Năm, 06/06/2024 12:45
31 👨 74
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ