Opera muốn là trình duyệt web PC đầu tiên trên thế giới tích hợp ví điện tử

Opera Software cho biết họ đang lên kế hoạch đưa ví điện tử tiền ảo nổi tiếng của mình trên trình duyệt di động Opera cho Android lên các bản trình duyệt desktop Linux, Mac và Windows trong lần phát hành tới.

Hiện tại Opera đã là trình duyệt đầu tiên trên thế giới đưa ra ví điện tử tích hợp khi tung ra Opera cho Android, vừa để người dùng giao dịch thuận tiện trên mạng, vừa khuyến khích phát triển sử dụng tiền ảo.

Giờ đây công ty Trung Quốc đứng sau trình duyệt web dựa trên Chomium này lại muốn phiên bản Opera cho PC trở thành trình duyệt desktop đầu tiên có tích hợp ví điện tử, kết hợp với ứng dụng di động giúp bạn dễ dàng mua sắm rồi xác nhận giao dịch trên điện thoại.

“Bằng việc đưa ví điện tử vào trình duyệt, chúng tôi loại bỏ nhu cầu sử dụng các ứng dụng riêng hoặc các phần mở rộng phức tạp”, Charles Hamel, Giám đốc sản phẩm tại Opera Crypto cho hay. “Đưa trình duyệt PC đến với tiền ảo đánh dấu bước thứ 2 của Opera tiến tới khiến tiền kỹ thuật số và Web 3.0 trở nên phổ biến hơn”.

Open Software nói rằng người dùng không cần cài các tiện ích ví điện tử trên PC khi trình duyệt Opera đã có thêm ví điện tử tích hợp. Bạn chỉ cần kết nối với ví điện tử trên Opera Android và quét mã QR.

Người dùng thanh toán dễ dàng với ví điện tử trên cả điện thoại và máy tính
Người dùng thanh toán dễ dàng với ví điện tử trên cả điện thoại và máy tính

Khóa dùng để thực hiện giao dịch với dấu vân tay sẽ chỉ lưu trữ trên điện thoại, được bảo vệ bằng các phương thức xác thực bảo mật của thiết bị như cảm biến vân tay hay quét mống mắt. Opera Software cho biết người dùng cũng có thể duyệt các trang web 3.0 và dùng Dapps (ứng dụng phi tập trung Ethereum) trên PC.

Ví điện tử tích hợp trên trình duyệt Opera ban đầu sẽ hỗ trợ tiền ảo Ethereum nhưng Opera Software cũng sẽ sớm hỗ trợ các loại tiền khác và các bản Opera trên những nền tảng khác.

“Với Opera, chúng tôi cố gắng mang đến các công nghệ mới. Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi là biến việc tích hợp tiền ảo trở nên phổ biến hơn. Chúng tôi tin rằng công nghệ blockchain sẽ thay đổi web trong tương lai và hy vọng nó sẽ tạo nên sự khác biệt trong những năm tới”, Krystian Kolondra, phó chủ tích bộ phận trình duyệt tại Opera cho hay.

Xem thêm:

Thứ Hai, 13/08/2018 16:44
53 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới