Opera 9.60 vá các lỗi nguy hiểm

Một vài lỗi bảo mật quan trọng vừa được cảnh báo có thể bị khai thác vượt qua các giới hạn bảo mật, đánh cắp những thông tin nhạy cảm hay làm nguy hại đến hệ thống máy tính nạn nhân. Lỗi ảnh hưởng hầu hết các phiên bản Opera 9.x trở về trước.

Lỗi nguy hiểm đầu tiên có thể bị khai thác để chạy đoạn mã bất kỳ thông qua 1 trang web dẫn dắt trình duyệt đến một URL đã được tái tạo lại.

Lỗi còn lại có mức độ nguy hiểm cao hơn nằm trong bộ nhớ đệm của Java applet có thể bị khai thác để tải một applet bộ nhớ đệm trong tình huống của máy cục bộ, ví dụ như đọc những tập tin bị hạn chế trong bộ nhớ đệm. Những tập tin này có thể chứa thông tin nhạy cảm và đương nhiên chúng sẽ được gửi đến kẻ tấn công.

Opera Software đã nhanh chóng tiến hành vá lỗi và cho ra mắt phiên bản Opera 9.60 không chỉ khắc phục các lỗi nguy hiểm trên mà còn cải tiến những chức năng hiện có. Cụ thể là mở rộng tính năng Opera Link cho phép người dùng đồng bộ hóa history, bookmark lẫn thanh công cụ cá nhân của trình duyệt và truy xuất chúng qua phiên bản Opera trên điện thoại di động.


Opera Mail là công cụ hữu ích có sẵn trong Opera 9.60

Opera Mail là một trình email client vừa được tích hợp trong Opera 9.60. Chế độ tải băng thông thấp sẽ tăng tốc độ tải email khi băng thông bị hạn chế. Tốc độ tải trang trong phiên bản mới cũng được cải thiện và bổ sung thêm những ngôn ngữ mới như Indonesian, Ukrainian, Estonian, Hindi, Telugu, và Tamil.

Phiên bản Opera 9.60 tương thích với Linux, Windows, Mac. Opera khuyến cáo người dùng nên tải và nâng cấp ngay lên phiên bản mới nhất tại đây.

Thứ Sáu, 10/10/2008 16:39
31 👨 444
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp