OpenAI mở cửa GPT Store, người dùng có thể tạo các chatbot để bán

OpenAI mở cửa GPT Store, cho phép người dùng có thể tạo ra và đăng bán các chatbot tùy chỉnh dựa trên công nghệ của OpenAI, ví dụ chatbot chuyên dạy học, hướng dẫn thiết kế, lập trình...

Những người dùng khác có thể truy cập GPT Store và tìm kiếm mẫu chatbot phù hợp với nhu cầu sử dụng.

GPT Store

OpenAI ra mắt GPT Store tùy chỉnh

GPT Store mang đến nhiều tiềm năng mới cho ChatGPT, mở rộng hệ sinh thái của OpenAI đồng thời giúp thu hút người dùng ChatGPT.

Theo công bố của OpenAI, công ty đã nhận được hơn ba triệu bản GPT tùy biến chỉ sau hai tháng ra mắt chương trình GPTs, cho phép người dùng tùy chỉnh ChatGPT.

Người dùng phải đăng ký gói GPT Plus giá 20 USD mỗi tháng mới có thể tự tạo chatbot GPT và kiếm tiền. Chi tiết về doanh thu của người dùng chưa được công bố nhưng họ sẽ được trả tiền dựa trên mức độ tương tác của khách hàng với GPT của họ.

Chương trình tạo doanh thu cho những người xây dựng GPT trong quý I/202 sẽ được triển khai trước tiên tại Mỹ.

Trên cửa hàng của mình, OpenAI cũng giới thiệu một số chatbot nổi bật như GPT dạy viết mã của Khan Academy, GPT chứa 200 triệu bài báo học thuật của Consensus hay GPT hướng dẫn thiết kế của Canva.

Ngoài ra, OpenAI còn giới thiệu gói ChatGPT Team dành cho các nhóm từ 2 đến 150 người, có giá 30 USD mỗi tháng hoặc 25 USD nếu mua cả năm. Ngoài những các đặc quyền tương tự gói Plus, như truy cập vào GPT-4, Dall-E 3, phân tích dữ liệu, Team còn có các công cụ hỗ trợ quản trị nhóm và dữ liệu sẽ không bị OpenAI dùng để huấn luyện AI.

Cách truy cập GPT Store

Việc truy cập và sử dụng GPT Store mới yêu cầu đăng ký ChatGPT. Chỉ những người dùng có tài khoản ChatGPT Plus, ChatGPT Team hoặc ChatGPT Enterprise mới có thể sử dụng danh mục GPT tùy chỉnh của cửa hàng. Bạn cũng cần đăng ký ChatGPT nếu muốn tạo GPT tùy chỉnh của riêng mình.

Tuy nhiên, ngay cả những người đăng ký trả phí cũng có thể không có quyền truy cập ngay lập tức. OpenAI đang dần kích hoạt chức năng GPT Store cho hàng triệu người dùng đã đăng ký theo đợt. Vì vậy, mặc dù tư cách thành viên ChatGPT cao cấp của bạn là cần thiết nhưng điều đó không đảm bảo rằng bạn hiện có thể sử dụng cửa hàng do quá trình triển khai theo từng giai đoạn. Người dùng không có đăng ký trả phí “hiện có thể duyệt danh mục GPT nhưng sẽ không thể sử dụng nó”. Hãy kiểm tra định kỳ tài khoản ChatGPT của bạn để xem liệu quyền truy cập của bạn đã được cấp hay chưa vì OpenAI tiếp tục mở rộng phạm vi cung cấp cho các nhóm người đăng ký bổ sung.

Làm thế nào để biết khi nào bạn được cấp quyền truy cập?

Trên thanh bên trái của giao diện ChatGPT, bạn sẽ thấy Explore GPTs thay vì chỉ Explore. Sau khi thấy điều này, bạn có thể bắt đầu sử dụng GPT Store! Hãy nhớ rằng, toàn bộ ý tưởng của GPT Store là giúp người dùng duyệt và truy cập nhiều loại GPT do cộng đồng xây dựng. Vì vậy, làm cách nào bạn có thể sử dụng nó để tìm GPT phù hợp cho nhiệm vụ của mình?

Cách tìm GPT tùy chỉnh tốt nhất trong GPT Store

Sử dụng GPT Store khá đơn giản. Dưới đây là cách bạn có thể duyệt và tìm kiếm GPT tùy chỉnh:

1. Khi bạn có thể truy cập GPT Store, hãy nhấp vào Explore GPTs ở thanh bên trái của giao diện ChatGPT để mở cửa hàng.

2. Ở đầu trang cửa hàng, bạn sẽ thấy các danh mục nổi bật như Writing, Productivity, Programming, Research and Analysis cũng như DALL-E để tạo hình ảnh. Nhấp vào một danh mục để xem danh sách các mô hình GPT tùy chỉnh hoạt động tốt nhất trong danh mục cụ thể đó.

GPT Store
GPT Store

3. Bạn cũng có thể sử dụng thanh tìm kiếm để tìm GPT theo từ khóa hoặc các thuật ngữ liên quan.

Thanh tìm kiếm GPT Store
Thanh tìm kiếm GPT Store

4. Khi bạn tìm thấy GPT mà mình muốn thử, hãy nhấp vào GPT đó để mở trang GPT tương ứng.

5. Trên trang GPT, bạn sẽ thấy thông tin về những gì mô hình đó cung cấp.

6. Sau khi kiểm tra GPT giải quyết tốt vấn đề của bạn, hãy thực hiện thêm một bước quan trọng - nhấp vào tên GPT ở góc trên cùng bên trái của trang, sau đó nhấp vào Keep in sidebar. Thao tác này sẽ lưu GPT đó vào thanh bên cùng với lịch sử trò chuyện của bạn để dễ dàng truy cập trong tương lai.

Thêm GPT vào thanh bên
Thêm GPT vào thanh bên

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng tại thời điểm viết bài, GPT Store chưa được đánh giá và không có hệ thống xếp hạng hay cách khác. Hy vọng rằng OpenAI sẽ giới thiệu một số loại hệ thống xếp hạng trong tương lai gần, vì hiện tại, khi chưa có bất kỳ hệ thống nào, bạn hoàn toàn có thể tự mình tìm ra hệ thống nào hoạt động tốt. Nói rộng ra, có vẻ như một số dạng hệ thống xếp hạng hoặc đánh giá sẽ được triển khai sau khi việc chia sẻ doanh thu GPT Store được thực hiện, nhưng OpenAI chưa đưa ra bất kỳ mốc thời gian cố định nào cho việc này.

Có đáng nâng cấp lên ChatGPT Plus để sử dụng GPT tùy chỉnh không?

Vì bạn cần đăng ký ChatGPT để sử dụng GPT tùy chỉnh nên có thể bạn đang tự hỏi liệu có đáng trả phí đăng ký 20 đô la để truy cập tính năng này hay không.

Câu trả lời ngắn gọn là có. Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay người dùng ChatGPT nâng cao, bạn sẽ tìm thấy nhiều GPT tùy chỉnh ấn tượng trong cửa hàng. Hơn nữa, nếu kỹ năng nhắc nhở AI của bạn không đặc biệt mạnh thì GPT tùy chỉnh sẽ khá hữu ích vì chúng đơn giản hóa việc nhắc nhở. Về cơ bản, người tạo GPT thực hiện hầu hết các công việc nặng nhọc liên quan đến nhắc nhở, lập trình GPT tùy chỉnh cho một chủ đề cụ thể và cho phép bạn thu được lợi ích với công việc tối thiểu.

Với hàng triệu GPT có sẵn, có lẽ lý do lớn nhất để đăng ký là ai đó cho biết GPT giải quyết chính xác vấn đề mà bạn hiện đang gặp khó khăn. Ngoài ra, hãy nhớ rằng đăng ký cũng cung cấp cho bạn quyền truy cập vào một số đặc quyền khác, đáng chú ý nhất là quyền truy cập vào GPT-4 và công cụ chuyển văn bản thành hình ảnh DALL-E.

Thứ Bảy, 13/01/2024 08:58
52 👨 405
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ