Ông Joe Biden thu hồi lệnh cấm của ông Donald Trump với TikTok và WeChat

Tổng thống Mỹ, ông Joe Biden, vừa ra lệnh thu hồi các lệnh cấm của cựu Tổng thống Donald Trump với TikTok và WeChat.

Tháng 8 năm ngoái, ông Donald Trump lúc đó còn làm Tổng thống Mỹ đã ban hành nhiều lệnh cấm với các ứng dụng và doanh nghiệp Trung Quốc bao gồm TikTok, WeChat. Ông Trump cho rằng việc TikTok được sử dụng rộng rãi là tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Cũng theo sắc lệnh mới, ông Biden yêu cầu Bộ Thương mại Hoa Kỳ phải thường xuyên đánh giá các ứng dụng có liên kết với những đối thủ nước ngoài như Trung Quốc. Đương nhiên, Mỹ sẽ có những hành động can thiệp nếu xác định một ứng dụng nào đó là mối nguy cơ với an ninh quốc gia.

Đi kèm sắc lệnh mới là các tiêu chí về việc xác định các ứng dụng có thể gây ra rủi ro không thể chấp nhận được với an ninh quốc gia Mỹ.

Ông Joe Biden thu hồi lệnh cấm của ông Donald Trump với TikTok và WeChat
Ông Joe Biden thu hồi lệnh cấm của ông Donald Trump với TikTok và WeChat

Kể từ năm ngoái tới nay, số phận của TikTok tại Mỹ luôn trong tình trạng lấp lửng khi bị ông Donald Trump ban hành hai sắc lệnh hành pháp. Ông Trump cho rằng hành vi thu thập dữ liệu của TikTok đe dọa an ninh quốc gia Mỹ. Một sắc lệnh của ông Trump cấm các công ty Mỹ giao dịch với TikTok trong khi sắc lệnh còn lại yêu cầu công ty mẹ ByteDance phải bán ứng dụng TikTok cho đối tác Mỹ.

Các ông lớn công nghệ tại Mỹ đã ngay lập tức chạy đua để thâu tóm TikTok. Oracle và Walmart dường như dã đạt được một thỏa thuận có lợi. Tuy nhiên, thương vụ đã bị trì hoãn do ông Trump không thể tái đắc cử và chính quyền mới của ông Biden đang xem xét các rủi ro bảo mật do TikTok và các ứng dụng Trung Quốc khác gây ra.

Hiện cả TikTok và WeChat đều chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào.

Thứ Năm, 10/06/2021 10:55
51 👨 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ