Ông bố dùng công nghệ in 3D chế siêu xe Aventador lái được tặng cho con trai

Sau khi thấy con trai mình mê mẩn chiếc Aventador S khi chơi Forza Horizon 3, Sterling Backus - một nhà vật lý sống ở Colorado, Mỹ đã dùng công nghệ in 3D và trí tưởng tượng để tạo ra một chiếc Lamborghini Aventador S chạy được bình thường. Bằng cách này, Backus đã có nguyên một chiếc Aventador lái được để chiều lòng cậu con trai mà không phải bỏ nửa triệu Đô mua xe từ thương hiệu nước Ý.

Đầu tiên, Backus dự định cắt thép ra để làm thân xe, dùng gỗ làm khung nhưng sau khi nhận ra công nghệ in 3D đã phát triển quá khủng khiếp, anh đã chọn phương án này.

Chiếc Aventador S được tạo ra bằng công nghệ in 3D

Backus đã sử dụng Solidworks, phần mềm thiết kế 3D chạy trên hệ điều hành Windows, để vẽ từng miếng panel thân xe. Sau đó, anh dùng 3 chiếc máy in 3D cỡ nhỏ để biến bản vẽ thành sản phẩm và dán chúng lại với nhau.

Để tăng độ bền và không để lộ những vết dán nham nhở, Backus và cậu con trai đã bọc thân xe bằng sợi Kevlar. Cuối cùng, họ gắn những panel được in 3D vào khung thép.

Để tăng độ bền và không để lộ những vét dán nham nhở, Backus và cậu con trai đã bọc thân xe bằng sợi Kevlar

Không có kiến thức về in 3D, cũng không phải một kỹ sư ngành ô tô, Backus tự mày mò hoàn thành sản phẩm của mình bằng cách xem rất nhiều video trên YouTube. Điều đáng kinh ngạc là Backus còn tạo ra được hệ thống giảm xóc gần giống như bản vẽ thiết kế của chiếc Aventador S xịn.

Backus tự mày mò hoàn thành sản phẩm của mình bằng cách xem rất nhiều video trên YouTube

Do hiện nay công nghệ in 3D vẫn chưa in được động cơ xe nên Backus đã thay động vơ 6,5 lít V12 như trong Aventador bằng một động cơ V8 cũ của một chiếc Corvette đời 2003, lắp thêm đôi chiếc turbocharger. Động cơ này được nối với hộp số 6 cấp lấy từ một chiếc Porsche 911 mã 996 đời 90 và được đặt phía sau hai ghế xe. Backus cũng đặt mua online các phụ tụng khác như tay lái, cần gạt nước, công tắc...

Toàn bộ chi phí Backus bỏ ra để thỏa mãn ước mơ của cậu con trai chỉ chưa đầy 20 nghìn Đô.

Dưới đây là một số hình ảnh về chiếc xe Aventador do Backus tạo ra nhờ công nghệ in 3D, mời các bạn chiêm ngưỡng.

Thứ Bảy, 20/07/2019 07:58
53 👨 4.993
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ