OnePlus Buds ra mắt: True wireless, pin 30 tiếng, đạt chuẩn IPX4, hỗ trợ Dolby Atmos, giá chỉ 79$

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt mẫu smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm OnePlus Nord, OnePlus cũng đã trình làng mẫu tai nghe không dây true wireless đầu tiên của mình với tên gọi OnePlus Buds - một sự tổng hòa của tính năng hiện đại và giá cả phải chăng đúng theo chiến lược kinh doanh của hãng.

Thiết kế OnePlus Buds

Xét về ngoại hình tổng thể, OnePlus Buds sở hữu một thiết kế được vay mượn khá nhiều từ AirPods, đặc biệt là ở phần kén sạc. Tuy nhiên, thiết kế housing (củ tai) của mẫu tai nghe này có phần tỉ mỉ hơn, đồng thời cho cảm giác khỏe khoắn hơn hẳn so với sản phẩm của Apple. OnePlus Buds có kích thước khá nhỏ gọn, với kích thước kén sạc là 52,2 x 59,6 x 37,9mm, trong khi mỗi bên tai nghe có kích thước 18,8 x 16,1 x 37,9mm. Toàn bộ phần kén sạc sẽ được phủ một lớp sơn mờ thay vì nhựa bóng như Airpods, vừa giúp hạn chế bám mồ hôi, dấu vân tay, vừa tránh trơn, trượt trong quá trình sử dụng.

OnePlus Buds
OnePlus Buds

Bên trong, mỗi củ tai sẽ được trang bị một driver dynamic đơn với đường kính khá lớn, lên tới 13,4mm, kết hợp với tính năng Bass Boost cùng Dolby Atmos, hứa hẹn cho dải trầm (bass) uy lực cùng các hiệu ứng giả lập âm thanh chất lượng cao. Sẽ có 3 micro tích hợp trong mỗi bên tai đảm bảo khả năng năng thu âm tốt trong điều kiện môi trường nhiễu loạn tiếng ồn. Ngoài ra, trên bề mặt củ tai cũng được tích hợp cảm ứng cho phép người dùng dễ dàng điều khiển phát phương tiện hay khởi chạy Google Assistant cũng như nhiều tính năng khác.

OnePlus Buds đạt chứng nhận IPX4, nghĩa là bạn có thể thoải mái đeo chiếc tai nghe này ra ngoài hoặc khi vận động thể thao cường độ cao. Với mức giá khá rẻ, chiếc tai nghe sẽ không được trang bị quá nhiều tính năng cao cấp như chống ồn chủ động (ANC) hay khả năng sạc không dây. Tuy nhiên, sự góp mặt của công nghệ khử tiếng ồn môi trường sẽ phần nào giải quyết vấn đề nhiễu tiếng ồn trong khi đàm thoại.

Pin và sạc OnePlus Buds

Yếu tố đáng chú ý nhất cần phải nhắc tới trên OnePlus Buds chính là thời lượng pin cực khủng. Theo công bố của nhà sản xuất, chỉ tính riêng 2 phần củ tai (35mAh mỗi bên) sẽ cho thời gian nghe nhạc lên tới 7 tiếng liên tục. Kết hợp với kén sạc (430mA) người dùng sẽ có tới 30 giờ sử dụng liên tục. Mức dung lượng pin này, kết hợp với công nghệ sạc thông minh Warp cho thời lượng sử dụng 10 giờ đồng hồ chỉ sau 10 phút sạc, giúp bạn sẽ gần như không bao giờ phải lo lắng về vấn đề hết pin với OnePlus Buds.

Để đảm bảo khả năng ghép cặp của tai nghe, OnePlus đã thêm hỗ trợ cho tính năng Google Fast Pair. Ngoài ra còn có một ứng dụng OnePlus Buds đồng hành sẽ hiển thị mọi thông tin hữu ích về chiếc tai nghe bao gồm thời lượng pin, khả năng tùy chỉnh cử chỉ, tìm tai nghe thất lạc, kích hoạt chế độ “Fnatic mode” sẽ giúp giảm độ trễ, hỗ trợ chơi game tốt hơn, và nhiều tiện ích khác.

OnePlus Buds hiện đang được bán ra với 3 tùy chọn màu sắc là đen, trắng và xanh dương với mức giá chỉ 79 USD (khoảng 1.8 triệu đồng) tại thị trường Mỹ.

Thứ Năm, 30/07/2020 23:39
31 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ