Olympus tiếp tục theo đuổi Four Third DSLR

Mặc dù liên tiếp ra định dạng Micro Four Thirds, Olympus cho biết hãng sẽ vẫn trung thành với Four Thirds DSLR trước đây.

Sau việc Olympus liên tiếp tung ra dòng PEN Micro Four Third nhỏ gọn, nhiều câu hỏi nghi vấn xoay quanh việc liệu hãng này có từ bỏ định dạng Four Thirds DSLR trước đây để đi theo trào lưu máy ảnh không gương lật mới hay không. Giám đốc phụ trách sản phẩm DSLR, John Knaur, cho biết, Olympus luôn cam kết sẽ tiếp tục phát triển máy ảnh chuẩn Four Thirds DSLR song song với các phiên bản nhỏ gọn khác. "Các dòng E-P1, E-P2 và mới đây nhất là E-PL1 nhằm hướng tới một đối tượng khách hàng khác, những người chỉ muốn cải thiện chất lượng hình ảnh như DSLR chứ không muốn một thân hình nặng nề và cồng kềnh của định dạng này", ông cho biết.


Một hình mẫu ống kính cho máy ảnh Micro Four Thirds 14-150 mm F4-5.6. (Ảnh: Dpreview).

Bên cạnh việc khẳng định tiếp tục theo đuổi định dạng Four Third, Olympus còn cho biết rất có thể hãng sẽ phát triển cả hai định dạng Four Third và Micro Four Third theo xu hướng không sử dụng gương lật và hy vọng các máy ảnh chung cho cả hai chuẩn này sẽ sớm ra mắt trong tương lai.

Song song với tuyên bố trên, Olympus cũng cho biết hãng sẽ bổ sung thêm ống kính mới cho họ Micro Four Third bao gồm ống 9-18 mm và 14-150 mm với tốc độ hoạt động nhanh và êm hơn nhiều so với thế hệ ống kit bán kèm máy 14 – 42 mm hiện tại.

Thứ Năm, 25/02/2010 08:00
31 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp