Obama cảnh báo giới trẻ không nên lạm dụng Facebook

Ngày 8/9, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cảnh báo giới trẻ nước này rằng họ đừng đưa quá nhiều thông tin cá nhân lên các mạng xã hội như Facebook bởi chúng có thể để lại những “di chứng” rất nặng nề sau này.

Trước đây cũng có những nghiên cứu nói rằng ngày càng có nhiều người Mỹ tìm tới các trang web như Facebook và MySpace để kiếm việc. Ông Obama đã đưa ra lời khuyên trên trong một buổi thảo luận với nhóm học sinh 14-15 tuổi. Một học sinh đã đề nghị ông cho lời khuyên với tư cách là một tổng thống Mỹ.

Ồ, hãy cho phép tôi có một số lời khuyên thực tế. Trước hết, tôi muốn mọi người ở đây hãy cẩn thận về những gì các bạn đưa lên Facebook, bởi trong thời đại YouTube ngày nay, tất cả những gì các bạn làm sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống sau này”, ông Obama bày tỏ.

Và khi còn trẻ, các bạn hay mắc sai lầm và có thể làm một số việc ngốc nghếch nào đó. Tôi đã nghe rất nhiều trường hợp các bạn trẻ đăng quá nhiều thông tin cá nhân lên Facebook, rồi sau đó lại tìm việc qua những website kiểu này. Ai đó chỉ cần một động tác tìm kiếm rất đơn giản là đã có thể tìm ra những thông tin của các bạn”.

Ông Obama cũng đề cập tới một số lần ông mắc sai lầm khi còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng không nói rõ những sai lầm đó là gì.

Một cuộc khảo sát hồi tháng 6/2009 của trang web nghề nghiệp careerbuilder.com cho biết 45% người Mỹ trong độ tuổi lao động đã sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm các cơ hội việc làm. Trong số các mạng xã hội này, Facebook thường là lựa chọn hàng đầu. Hiện số thành viên của Facebook trên toàn thế giới đã đạt tới con số 250 triệu người.

Cũng theo khảo sát trên, khoảng 35% người nói rằng họ đã tìm thấy nội dung bôi xấu họ trên mạng xã hội, và những nội dung này có thể khiến họ bị từ chối công việc. Những nội dung này có thể là các tấm ảnh không thích hợp, thông tin về tình trạng nhậu nhẹt, say xỉn, lạm dụng thuốc hoặc có hiềm khích với đồng nghiệp hoặc khách hàng trước đó.

Mặc dù khuyên giới trẻ không nên dựa quá nhiều vào Facebook nhưng bản thân Nhà Trắng lại thường xuyên sử dụng các kênh thông tin mạng xã hội như Facebook, Twitter để đưa thông tin ra ngoài công chúng.

Thứ Tư, 09/09/2009 13:55
31 👨 382
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp