Ổ HP USB Flash-Floppy bị nhiễm mã độc

Hewlett-Packard (HP) cuối tuần qua xác nhận đã sản phẩm HP USB Floppy Drive Key của hãng bán ra thị trường bị nhiễm sẵn hai loại mã độc hại.

HP USB Floppy Drive Key là sản phẩm kết hợp giữa ổ đĩa Flash và ổ đĩa mềm dành riêng cho một số sản phẩm thuộc dòng máy chủ ProLiant Server của hãng. Sản phẩm có hai phiên bản - một phiên bản có 256MB dung lượng ổ Flash và một phiên bản có 1GB.

Một chuyên gia nghiên cứu bảo mật của SANS nhận định rất có thể sản phẩm của HP đã bị nhiễm mã độc ngay từ dây chuyền sản xuất. Nếu sản phẩm bị nhiễm được kết nối vào hệ thống qua cổng USB, mã độc sẽ nhanh chóng phát tán và lây nhiễm lên bất kỳ ổ đĩa nào mà nó phát hiện có kết nối tới hệ thống đó.

Đến nay HP cũng chưa tiết lộ nhiều thông tin về các dòng mã độc lây nhiễm lên sản phẩm. Tuy nhiên, trong bản tin cảnh báo bảo mật phát đi ngày 3/4 vừa qua, HP cho biết người dùng chỉ cần nâng cấp phần mềm diệt virus là đã có thể tiêu diệt được hai loại mã độc nói trên song lại không cho biết chính xác phần mềm nào có thể diệt.

Riêng Symantec xác nhận sản phẩm của hãng đã có thể phát hiện và tiêu diệt mã độc lây nhiễm trong sản phẩm của HP.

Chuyện sản phẩm mới 100% trên giá bán hàng bị phát hiện nhiễm mã độc trong thời gian gần đây được phát hiện tương đối nhiều. Tháng 1 vừa qua, Best Buy cũng đã thừa nhận bán ra thị trường khung ảnh số bị nhiễm mã độc.

Người dùng được khuyến cáo nên cẩn thận quét diệt mã độc đầy đủ với mọi thiết bị, ngay cả những thiết bị mới 100%, nhằm tránh nguy cơ bị lây nhiễm mã độc đồng thời lên Internet tìm kiếm thêm thông tin từ các nhà sản xuất.

Thứ Tư, 09/04/2008 10:07
31 👨 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp