Ổ flash USB có thể lưu trữ dữ liệu trong 200 năm

MachDyne, nhà sản xuất linh kiện máy tính của Đức, đã giới thiệu ổ flash USB hứa hẹn sẽ giữ nguyên dữ liệu của người dùng trong thời gian 200 năm nhờ Fe-RAM, công nghệ bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên (RAM) không mất dữ liệu khi ngừng cấp điện.

Bộ nhớ này được làm từ một lớp màng mỏng vật liệu sắt từ giúp bảo quản thông tin mà không cần năng lượng (giúp không mất dữ liệu) và đảm bảo độ bền dữ liệu trong hơn 200 năm nếu được bảo quản đúng cách ở 35 độ C, tuổi thọ sẽ giảm xuống còn 95 năm nếu lưu trữ ở 55 độ C.

Ổ flash USB

Nhờ công nghệ bộ nhớ Fe-RAM nên ổ có tốc độ ghi và đọc đều rất cao. Tuy nhiên, ổ này có nhược điểm là dung lượng của thiết bị chỉ 8 KB.

Fe-RAM không chỉ giúp tạo ra ổ flash USB có khả năng lưu trữ dữ liệu lâu mà còn là một biến thể của RAM truyền thống hứa hẹn cho smartphone trong tương lai.

Một điện thoại có Fe-RAM có thể được giữ ở chế độ chờ mà không tiêu thụ bất kỳ nguồn điện nào, mặc dù dữ liệu khởi động vẫn cần nạp nào. Vì vậy khi cần nó sẽ khởi động ngay lập tức.

Fe-Ram có mức tiêu thụ điện năng thấp hơn nên việc đưa bộ nhớ này vào smartphone sẽ kéo dài thời gian giữa các lần sạc, giúp bảo vệ dữ liệu lưu trữ trên điện thoại tốt hơn ngay cả khi máy không được bật trong một thời gian dài.

Công nghệ Fe-RAM hiện chưa được trang bị trên smartphone nào nhưng điều đó có thể thay đổi trong tương lai, đặc biệt với sự thúc đẩy của các công ty như MachDyne.

Thứ Tư, 07/08/2024 08:57
52 👨 451
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ