NVIDIA hạn chế khả năng khai thác tiền ảo của card màn hình RTX 3080 và 3070

NVIDIA vừa chính thức thông báo rằng họ đã giảm một nửa tỷ lệ băm cho việc khai thác tiền ảo Ethereum của các card đồ họa GeForce RTX 3080, 3070 và 3060 Ti mới. Đây là giải pháp mà NVIDIA đưa ra nhằm giảm nhu cầu card màn hình của các thợ mỏ chuyên khai thác tiền ảo.

Dự kiến, lô hàng card màn hình mới bị hạn chế khả năng khai thác tiền ảo sẽ được tung ra vào cuối tháng này. Trên hộp và mã số sản phẩm của chúng sẽ được thêm mã số nhận dạng "Lite Hash Rate" (LHR) để phân biệt với card thông thường. Các card đồ họa đã được bán ra sẽ không bị ảnh hưởng bởi chính sách mới này.

NVIDIA hạn chế khả năng khai thác tiền ảo của card màn hình RTX 3080 và 3070
NVIDIA hạn chế khả năng khai thác tiền ảo của card màn hình RTX 3080 và 3070

Theo Matt Wuebbling, Trưởng bộ phận Marketing của GeForce toàn cầu, quyết định này được đưa ra để đảm bảo rằng những chiếc card màn hình này sẽ tới tay game thủ thay vì xếp chồng lên nhau trong các trang trại khai thác tiền ảo.

Bên cạnh việc hạn chế khả năng khai thác tiền số của các mẫu card màn hình NVIDIA cũng khuyên các thợ mỏ kỹ thuật số nên chuyển sang dùng dòng sản phẩm GPU chuyên dụng cho việc khai thác tiền số. Dòng GPU này của NVIDIA có tên CMP HX và được tối ưu cho việc khai thác tiền số.

Cơn sốt tiền ảo khiến nhiều người đầu tư vào các trang trại khai thác, "đào mỏ" kỹ thuật số. Vì thế, thay vì tới tay game thủ như mục đích ban đầu, rất nhiều card màn hình đã được mua để phục vụ cho việc khai thác tiền số.

"Chúng tôi tin rằng chính sách mới bổ sung sẽ giúp card màn hình GeForce tới tay game thủ ở khắp thế giới với giá tốt và với số lượng nhiều hơn", Matt Wuebbling chia sẻ.

Thứ Năm, 20/05/2021 10:45
51 👨 500
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ