Nvidia úp mở ngày ra mắt dòng sản phẩm RTX 40 series với hashtag "ProjectBeyond"

Đã gần hai năm trôi qua kể từ thời điểm NVIDIA chính thức ra mắt dòng card đồ họa GeForce 30-series mới nhất. Có thể nói đây là một dòng sản phẩm đại thành công của NVIDIA, với hàng loạt model được đánh giá cao và luôn trong tình trạng khan hàng, điển hình như RTX 3080.

Hiện tại, bệnh dịch đã được kiểm soát tương đối triệt để trên toàn thế giới, cũng như chuỗi cung ứng toàn cầu đã thông suốt, giờ là thời điểm phù hợp để NVIDIA trình làng dòng sản phẩm GeForce RTX thế hệ tiếp theo.

Trong cuộc họp tổng kết doanh thu định kỳ gần đây, một quan chức cấp cao của NVIDIA đã tiết lộ công ty sẽ chính thức giới thiệu kiến trúc mới cho dòng sản phẩm card đồ họa tiêu dùng thế hệ tiếp theo của mình vào tháng 9 năm 2022, cụ thể là trên sân khấu sự kiện GPU Technology Conference (GTC 2022) diễn ra vào ngày 20 tháng 9 tới đây. GTC năm nay cũng sẽ được phát trực tiếp trên cả hai nền tảng Twitch và YouTube. Tài khoản Twitter chính thức của công ty đã đăng hình ảnh sau với hashtag "ProjectBeyond".

NVIDIA ấn định ngày ra mắt các mẫu card đồ họa GeForce RTX thế hệ tiếp theo

Tất nhiên, người dùng không nên kỳ vọng sản phẩm mới sẽ được mở bán ngay vào thời điểm đó, nhưng toàn bộ thông tin cần thiết sẽ được tiết lộ đầy đủ, mang đến cái nhìn tổng quan cực chi tiết. Không loại trừ khả năng NVIDIA có thể tiết lộ các sản phẩm cho phân khúc máy chủ và máy trạm cao cấp trước tiên - nhưng cái đáng quan tâm hơn ở đây là kiến trúc chung sẽ cung cấp sức mạnh cho dòng GPU GeForce sắp tới.

Tuần trước, chúng ta cũng đã thấy một bức ảnh rò rỉ về mẫu RTX 4080 Founder's Edition. Không chỉ vậy, thông số kỹ thuật của toàn bộ dòng RTX 4000 cũng đã được tiết lộ, mặc dù tính xác thực của thông tin vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Dòng 4000 dự kiến sẽ có những bước tiến vượt bậc về sức mạnh và hiệu quả khi so sánh với các sản phẩm tiền nhiệm. Một tweet từ blogger công nghệ nổi tiếng Qbitleaks đã tiết lộ loạt kết quả thử nghiệm nội bộ khá ấn tượng từ một model GeForce RTX 4000 series chưa được đặt tên. Mặc dù SKU chính xác không được chỉ định, nhưng đây không phải là model đầu bảng có, nghĩa là nó có thể là GeForce RTX 4080 hoặc một phiên bản thấp hơn.

Cũng trong khuôn khổ cuộc họp tổng kết doanh thu nêu trên, NVIDIA đã tiết lộ một thực tế rằng nhu cầu của thị trường liên quan đến các sản phẩm phần cứng chơi game đã giảm 33% so với thời điểm này năm ngoái, và lên tới 44% so với quý trước. Công ty cho biết điều này là do "điều kiện thị trường đầy thách thức" dựa trên tình hình thực tế. Nền kinh tế toàn cầu hiện đang trải qua những đợt sóng lạm phát nghiêm trong, vì vậy ngày càng ít người sẵn sàng chi hàng trăm USD nâng cấp thiết bị, linh kiện phần cứng chơi game. Ngoài ra, sự suy giảm mạnh mẽ của “ngành công nghiệp” khai thác tiền điện tử cũng đã khiến nhu cầu đối với ổ cứng, card đồ họa giảm đáng kể. Chắc chắn sẽ không còn tình trạng cầu vượt cung, dẫn đến giá bán card đồ họa tăng cao vô lý như thời gian qua.

NVIDIA thường bắt đầu trình làng các thế hệ card đồ họa mới ở phân khúc cao cấp trước. Vì vậy, chúng ta có thể mong đợi RTX 4080, 4090 và có thể là các GPU đắt tiền khác ra mắt trước khi những model tầm trung và bình dân được giới thiệu.

Thứ Năm, 22/09/2022 00:30
52 👨 228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ