Nút hủy đăng ký Gmail sắp ra mắt trên Android

Gmail từ lâu đã cung cấp một cách để nhanh chóng hủy đăng ký nhận hàng loạt email không mong muốn trong ứng dụng web của mình bằng một nút ngay trong tiêu đề. Ngay sau khi nút này được thay đổi thiết kế để trở nên nổi bật hơn, Google cuối cùng cũng đưa tùy chọn tương tự đó lên một vị trí nổi bật trong ứng dụng Gmail dành cho Android của mình.

Giống như trong ứng dụng web, nút hủy đăng ký mới được đặt ngay trên đầu email trong Gmail dành cho Android. Khi nhấn vào, nó sẽ yêu cầu bạn xác nhận trong hộp thoại pop-up hoặc chuyển hướng bạn đến trang web hủy đăng ký bản tin. Điều này phụ thuộc vào cách nhà xuất bản triển khai tùy chọn hủy đăng ký cho bản tin của họ.

Nút hủy đăng ký Gmail sắp ra mắt trên Android
Nút hủy đăng ký Gmail sắp ra mắt trên Android

Bằng cách sử dụng menu mục bổ sung ba dấu chấm ở ngay bên phải tiêu đề, bạn vẫn có thể đánh dấu email là thư rác hoặc lừa đảo, tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng menu này khi bạn chắc chắn rằng thư mình nhận được là thư rác.

Theo phong cách điển hình của Google, nút hủy đăng ký chưa có sẵn cho tất cả mọi người. Mặc dù sử dụng phiên bản gần đây của ứng dụng (2023.11.26) và cùng một tài khoản Google, tác giả bài viết có thể thấy nút Unsubscribe trên Pixel 8 Pro trong khi nút này không hiển thị trên điện thoại Honor. Có khả năng nút này sẽ được triển khai dưới dạng nút chuyển phía server. Nếu nút này chưa hiển thị cho bạn, bạn có thể sử dụng cách cũ: nhấn vào menu mục bổ sung trên cùng trong thanh ứng dụng và chọn tùy chọn Unsubscribe trong đó.

Vào tháng 12, Google đã hiển thị tính năng Hủy đăng ký rõ ràng hơn trong Gmail dành cho web. Tùy chọn hiện có phông chữ màu xanh lam, làm cho nó hiển thị ngay lập tức trong tiêu đề. Trước đây, nó được viết bằng phông chữ màu xám nhỏ nên khó phát hiện hơn.

Google lần đầu tiên được phát hiện đang thực hiện thay đổi này vào tháng 11 năm 2023. Trước đó, chuyên gia ứng dụng AssembleDebug đã cho thấy trong một bài đăng trên X về việc nút này trông như thế nào và cách hoạt động của nó.

AssembleDebug

Trong một bài đăng khác trên X, AssembleDebug đã có thể kích hoạt các flag ẩn để kích hoạt phần Manage subscriptions mới trong menu hamburger. Có thể phần này sẽ liệt kê tất cả các đăng ký email đang hoạt động, cho phép bạn nhanh chóng chọn những đăng ký nào bạn muốn giữ lại và những đăng ký nào cần loại bỏ.

Mặc dù chưa bao giờ nổi bật đến thế nhưng tùy chọn hủy đăng ký đã có sẵn từ lâu trên cả Gmail dành cho web và Android. Nền tảng công nghệ cho nút hủy đăng ký trong ứng dụng email thực sự đã được thiết lập từ năm 1998 với cú pháp chi tiết trong RFC 2369 và Gmail đã thêm tùy chọn này hơn một thập kỷ trước.

Thứ Ba, 16/01/2024 11:29
51 👨 194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ