Nửa triệu chiếc iPhone 5S được tạo ra mỗi ngày

Nhiều người sẽ phải tỏ ra choáng ngợp trước số lượng những chiếc điện thoại iPhone được sản xuất ra mỗi ngày.

Foxconn là đối tác lớn nhất của Apple trong việc sản xuất những chiếc iPhone thì ai cũng rõ. Nhưng không phải ai cũng biết rằng, công suất tối đa của những nhà máy tại tập đoàn này có thể đạt tới con số 500.000 chiếc smartphone trên 1 ngày sản xuất.

Nửa triệu chiếc iPhone 5S được tạo ra mỗi ngày

Với 500.000 chiếc điện thoại được sản xuất ra mỗi ngày, khỏi phải nói về mức độ quy mô của các nhà máy trong tập đoàn Foxconn.

Theo những tin tức phát đi từ tờ Nhật báo phố Wall, tập đoàn gia công lớn nhất thế giới đến từ Trung Hoa đang sở hữu hơn 100 nhà máy và các cơ sở sản xuất. Và cũng theo ước tính của tờ nhật báo này, số lượng nhân công thường trực trong các nhà máy của Foxconn có thể lên đến khoảng 300.000 người. Với số lượng nhân công này, áp lực về tiến độ công việc luôn đè nặng lên đôi vai họ, và mức đãi ngộ không tương xứng của Foxconn luôn khiến cho phần đông trong số họ bất mãn với công việc của mình.

Bên cạnh những thông tin về công suất của các nhà máy trực thuộc Foxconn, tập đoàn này cũng đưa ra tuyên bố rằng, họ phải cần khoảng 600 công nhân để có thể duy trì một dây chuyền sản xuất iPhone 5S. Con số này lớn hơn khoảng 100 người so với số nhân công đủ để vận hành một dây chuyền sản xuất iPhone 5C hoặc iPhone 5. Điều này đơn giản là bởi, số lượng các chi tiết kỹ thuật trên iPhone 5S nhiều hơn hẳn 2 chiếc điện thoại còn lại của Apple.

Thứ Năm, 28/11/2013 14:14
31 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp