NortonLifeLock chi 360 triệu USD để thâu tóm Avira

Công ty an ninh mạng NortonLifeLock (tên cũ là Symantec) vừa đồng ý mua lại hãng sản xuất phần mềm diệt virus Avira với giá 360 triệu USD. Thương vụ này sẽ được thanh toán bằng tiền mặt chứ không dựa trên các thỏa thuận về cổ phiếu hay tài sản khác.

Thương vụ dự kiến sẽ được hoàn thành trong quý 1 năm 2021. Sau khi hoàn tất các thủ tục, CEO Travis Witteveen và CTO Matthias Ollig của Avira cũng sẽ gia nhập đội ngũ lãnh đạo của NortonLifeLock.

NortonLifeLock chi 360 triệu USD để thâu tóm Avira
NortonLifeLock chi 360 triệu USD để thâu tóm Avira

NortonLifeLock hy vọng rằng thương vụ này sẽ đẩy nhanh quá trình mở rộng ra thị trường quốc tế của họ. Hiện tại, một số thị trường NortonLifeLock vẫn còn hoạt động khá kém.

Trong khi đó, Avira có số lượng người dùng khá lớn tại EU. Avira hoạt động theo phương thức freemium, cung cấp miễn phí phần mềm diệt virus cho người dùng toàn cầu và chỉ thu phí các tính năng cao cấp.

Hiện tại, phần mềm của Avira đang được cài đặt trên hơn 30 triệu thiết bị và hãng này có 1,5 triệu khách hàng trả phí.

Avira được thành lập từ năm 1986 bởi người sáng lập Tjark Auerbach. Ở thời kỳ đỉnh cao vào năm 2012, phần mềm Avira được cài đặt trên hơn 100 triệu thiết bị. Tháng 04/2020, Auerbach đã bán Avira cho Investcorp với giá 180 triệu USD.

NortonLifeLock được thành lập vào tháng 11/2019 trên cơ sở phần còn lại của Symantec sau khi bán mảng kinh doanh bảo mật doanh nghiệp cho Broadcom với giá 10,7 tỷ USD. Hiện tại, NortonLifeLock đang quản lý các sản phẩm hướng tới người tiêu dùng của Symantec.

Thương vụ này cho thấy chỉ trong vòng chưa đầy 8 tháng giá trị của Avira đã tăng gấp đôi.

Thứ Ba, 08/12/2020 16:29
51 👨 459
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ