Nokia vẫn đang sản xuất smartphone chạy Android

Nokia vẫn đang tiếp tục cho sản xuất các smartphone chạy Android sau khi Microsoft đã mua lại bộ phận di động và dịch vụ của hãng này hồi đầu tháng 9 vừa qua, thông tin trên CtechCN cho hay.

Cách đây không lâu, nhiều thông tin xác nhận rằng, trước khi bán bộ phận di động và dịch vụ cho Microsoft, Nokia đã âm thầm nghiên cứu các smartphone sử dụng hệ điều hành Android của Google và bắt đầu đưa vào thử nghiệm từ tháng 7.

Nokia vẫn đang sản xuất smartphone chạy Android

Và giờ đây, những thông tin mới nhất khẳng định rằng, mặc dù đã được Microsoft mua lại, Nokia vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và sản xuất các thiết bị smartphone Android.

Theo thông tin trên CtechCN, các thiết bị Android của Nokia sử dụng chip lõi tứ Snapdragon S4 Play giá rẻ của Qualcomm và do nhà máy Foxconn của Đài Loan sản xuất.

Foxconn đã giao cho Nokia hơn 1.000 thiết bị và vẫn đang tiếp tục sản xuất thêm. Hiện các thiết bị này đang được dùng thử nghiệm tại Trung tâm nghiên cứu của Nokia ở Bắc Kinh. Nguồn tin trên CtechCN cũng khẳng định, dự án này sẽ không bị dừng lại cho tới đại hội cổ đông của Nokia diễn ra vào tháng 11 tới đây.

Theo thỏa thuận ký kết giữa Microsoft và Nokia sau thương vụ 7 tỷ USD diễn ra hồi đầu tháng 9 vừa qua thì Microsoft sẽ sở hữu cả hai thương hiệu điện thoại Lumia và Asha.

Ngoài ra, Microsoft cũng có quyền sử dụng 10 năm đối với nhãn hiệu Nokia trên các dòng điện thoại phổ thông như Asha. Với dòng smartphone, cho tới trước năm 2016, Nokia cũng không được sản xuất các thiết bị mang nhãn hiệu Nokia.

Câu hỏi đặt ra là, theo như thỏa thuận này thì việc Nokia phát triển smartphone Android nhằm mục đích gì?

Nhiều người dự đoán rằng, rất có thể, Nokia đang chuẩn bị cho sự ra mắt chiếc smartphone thương hiệu Nokia chạy trên Android vào năm 2016 khi thỏa thuận với Microsoft kết thúc.

Ngoài ra, Nokia cũng có thể thông qua phương thức nhượng quyền để ra mắt các mẫu điện thoại Android “Nokia” thông qua các nhà sản xuất khác. Chẳng hạn, mang kỹ thuật Pureview nổi tiếng của các dòng smartphone cao cấp của Nokia trước đây lên những chiếc điện thoại Android mà không cần nhãn hiệu Nokia.

Thực tế, việc Nokia có tung ra smartphone Android hay không phụ thuộc rất nhiều vào bản hợp đồng mua bán chính thức với Microsoft sẽ kết thúc vào tháng 1/2014 tới đây. Tuy nhiên, nếu như Nokia thực sự ra mắt thiết bị smartphone chạy Android thì liệu bạn có muốn mua không?

Thứ Sáu, 20/09/2013 15:12
31 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp