Nokia từ bỏ Symbian, 7.000 người mất việc

Nokia chuẩn bị chuyển giao hệ điều hành lỗi thời của họ cho bên thứ ba nhằm tập trung phát triển smartphone dựa trên nền tảng Windows Phone 7 của Microsoft.

3.000 trong số 7.000 nhân viên bị cho nghỉ việc ở Nokia (tương đương 12% nhân lực của hãng) sẽ chuyển sang công ty Accenture với nhiệm vụ tiếp tục phát triển, hỗ trợ Symbian và nghiên cứu về những hệ điều hành di động tương lai. Đây được coi là đợt tái cơ cấu lớn nhất trong suốt 2 thập kỷ của hãng điện thoại số một thế giới về mặt sản lượng (tuần trước, Apple trở thành công ty điện thoại đứng đầu về mặt doanh thu).

Chỉ cách đây 2 tuần, Nokia công bố 2 điện thoại mới chạy Symbian là E6 và X7. Tuy nhiên, trong thông báo mới, Nokia khẳng định Windows Phone sẽ chiếm vị trí then chốt trong chiến lược phát triển smartphone của họ, còn Symbian sẽ chỉ đóng vai trò nhất định trong dòng điện thoại phổ thông (feature phone) dành cho các thị trường mới nổi.


Mẫu concept chính thức của điện thoại Nokia chạy Windows Phone.

Nokia công bố hợp tác với Microsoft từ tháng 2 và sản phẩm đầu tiên được tung ra thị trường vào đầu năm 2012. "Chúng tôi đã vạch ra hướng đi rõ ràng trong thời gian tới nhằm duy trì vị trí dẫn dầu trên thị trường điện thoại và thiết bị thông minh. Tuy nhiên, với chiến lược mới, Nokia phải đối mặt với việc cắt giảm nhân lực. Đây là thực tế khó khăn và chúng tôi đang thảo luận với nhân viên và đối tác để đưa ra những cam kết lâu dài với các nhân viên tài năng", Stephen Elop, Giám đốc điều hành hãng di động Phần Lan, cho hay.

Thứ Năm, 28/04/2011 10:38
31 👨 71
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp