Nokia sẽ từ bỏ Meego

CEO của Nokia cho biết hãng này vẫn sẽ rời bỏ Meego để tập trung vào Windows Phone, mặc cho N9 thành công tới đâu.

Nokia sẽ từ bỏ Meego
Nokia vẫn quyết tâm rời bỏ Meego để tập trung vào nền tảng Windows Phone. (Ảnh: Electronista).

Theo Helsingin Sanomat, Stephen Elop, CEO của Nokia trong một cuộc nói chuyện đã hứa hẹn về một loạt sản phẩn mới nhằm tăng cải thiện tính cạnh tranh cho hãng. Ông cho biết, công ty đã có rất nhiều thay đổi trong phương thức làm việc nội bộ trong suốt bốn tháng qua. Điều này giúp cho việc tăng cường tốc độ thực hiện và phát triển các thiết bị mới và tốt hơn.

Elop chia sẻ, N9 là thiết bị dựa trên nền ứng dụng Qt nhiều hơn là hệ điều hành Meego. Nhờ vào môi trường Qt, các ứng dụng đã được lập trình có thể hoạt động trên ba nền tảng khác nhau của Nokia, nhưng không bao gồm Windows Phone.

Tuy nhiên, theo lời Elop, Nokia sẽ không sử dụng hệ điều hành Meego nữa, ngay kể cả khi N9 trở thành "cơn sốt" mà sẽ tập trung vào Windows Phone.

Việc chuyển đổi sang hệ điều hành Windows Phone của Nokia sẽ khiến cho một số lượng lớn nhân viên của hãng không có việc làm và phải nghỉ việc. Một vài người e ngại rằng công ty sản xuất điện thoại của Phần Lan sẽ trở thành công ty sản xuất thiết bị và nhà thầu phụ thay vì một công ty sản xuất điện thoại di động.

Elop đã gián tiếp phủ nhận việc này: "Nokia sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển phần mềm cũng như các dịch vụ và thiết kế sản phẩm. Chúng tôi sẽ tạo ra ra các sản phẩm Windows Phone khiến cho hãng tách biệt so với các đối thủ và mang lại những lợi thế quan trọng cho các nhà phát triển ứng dụng của mình".

Thứ Hai, 27/06/2011 18:30
31 👨 170
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp