Nokia ra mắt điện thoại Windows Phone đầu tiên

Tại triển lãm công nghệ đang diễn ra ở Singapore, CEO Stephen Elop cho biết, Nokia dự kiến giới thiệu các điện thoại đầu tiên của hãng sử dụng hệ điều hành Microsoft Windows trong năm nay.

Nokia ra mắt điện thoại Windows Phone đầu tiên

Nokia đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ thuộc nhiều phân khúc sản phẩm khác nhau. Ở phân khúc cao cấp nhất, họ đang phải vật lộn với các smartphone khác như iPhone của Apple, Blackberry của RIM cũng như các dòng Android khác. Còn trong phân khúc bình dân, họ đang phải đối mặt với các nhà sản xuất điện thoại ở thị trường đang nổi, các hãng này liên tục giảm giá sản phẩm của họ.

Theo CEO Stephen Elop, Nokia sẽ bắt đầu phân phối các điện thoại cài hệ điều hành Windows vào năm tới.

Chiến lược smartphone của chúng tôi sẽ tập trung vào điện thoại Windows”, Elop cho biết. Nokia sẽ ra mắt thiết bị đầu tiên dựa trên nền tảng Windows trong cuối năm nay và sẽ xuất xưởng khối lượng lớn sản phẩm loại này trong năm 2012.

Elop thừa nhận rằng, Nokia quá chậm chạp để đối phó với các thách thức từ các đối thủ và cũng bóng gió rằng, công ty sẽ giảm giá điện thoại của hãng. Tháng trước, công ty đã cảnh báo cả doanh số bán lẻ và lợi nhuận của quý 2 sẽ dưới mức dự đoán trước đây.

Nokia ra mắt điện thoại Windows Phone đầu tiên
Nokia N9 hoạt động trên nền tảng MeeGo được trình diễn tại triển lãm công nghệ ở Singapore.

Cũng trong ngày 21/6, Nokia đã tiết lộ smartphone N9 hoạt động trên nền tảng MeeGo. Công ty cho biết, họ có kế hoạch ra mắt tới 10 smartphone loại này trong thời gian 12 tháng tới. N9 sẽ được bán ra thị trường vào cuối năm nay, nhưng chưa cho biết thời điểm cũng như giá bán của sản phẩm này.

Nokia đã phát triển MeeGo vào năm ngoái cùng với sự hợp tác của nhà sản xuất chip Intel của Mỹ. Hồi tháng 2, Nokia đã chuyển sang điện thoại Windows Phone của Microsoft như một hệ điều hành chính cho smartphone của hãng.

Thứ Năm, 23/06/2011 07:15
31 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp