Nokia khẳng định vẫn dùng hệ điều hành Symbian

Ngày 9/3, tập đoàn mobile Phần Lan Nokia đã thông báo rằng họ vẫn sẽ đảm bảo việc duy trì và kinh doanh nền tảng hệ điều hành Symbian cho smartphone, nhằm "kéo" giá cổ phiếu lên cao hơn.

Từ hồi tháng Hai vừa qua, Nokia bắt đầu thông báo chiến lược mới của họ, trong đó hãng này sẽ dùng Windows Phone của Microsoft để thay cho Symbian truyền thống. Điều này khiến các nhà đầu tư cảm thấy bất an và kết quả là cổ phiếu của nhà sản xuất Phần Lan tụt dốc khá mạnh mẽ.

Có lẽ vì thực tế khó chấp nhận này mà sau đó, Nokia đã phải vội vã khẳng định Symbian sẽ không bị "quên lãng" ngay lập tức, mà vẫn được duy trì tới khi nào nền tảng mới thực sự sẵn sàng.

Giám đốc tài chính Timo Ihamuotila phát biểu tại Hội nghị công nghệ UBS rằng: "Chúng tôi vẫn sẽ tận dụng Symbian cho tới khi nào nền tảng này vẫn còn mang lại nguồn lợi nhuận cho Nokia. Vậy nên, giai đoạn 2011-2012 là thời kỳ chuyển giao công nghệ chế tạo sản phẩm, chứ không phải là thời kỳ chuyển giao việc bán hàng. Do đó, trước mắt thì Symbian vẫn đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch kinh doanh của Nokia."

Ngay sau lời bày tỏ của Ihamuotila, thị trường đã phản ứng tích cực khi giá cổ phiếu Nokia tăng lên 3%.

Theo các chuyên gia phân tích, thì hãng điện thoại Phần Lan cần phải đưa ra một thông điệp có sức nặng hơn nữa, để chắc chắn rằng những sản phẩm chạy Symbian của họ sẽ có "đất sống" trong vòng 18 tháng tới.

Cho đến lúc này, Nokia vẫn chưa ký hợp đồng cuối cùng với "gã khổng lồ phần mềm" Microsoft.

Thứ Sáu, 11/03/2011 08:20
22 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp