Nokia chấm dứt cung cấp dịch vụ nhạc miễn phí

Nokia mới đây đã tiến hành kết thúc dịch vụ cho phép điện thoại di động tải miễn phí nhạc tại 27 nước trên thế giới.

Nokia chấm dứt cung cấp dịch vụ nhạc miễn phí
Dịch vụ tải nhạc miễn phí của Nokia sẽ chấm dứt.

Ra mắt từ năm 2008, dịch vụ này giúp Nokia tăng thêm sức hút của mình trong cuộc đua cạnh tranh trên các thị trường khốc liệt.

Được biết, nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới vẫn sẽ bán điện thoại kèm theo chương trình khuyến mãi thuê bao 12 tháng được tải nhạc miễn phí tại Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia, còn khuyến mãi sáu tháng dành cho các thuê bao ở Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ và Nam Phi.

Ngay từ đầu, với sự hỗ trợ của bốn thương hiệu lớn là Vivendi's Universal Music, EMI, Warner Music Group và Sony, dịch vụ âm nhạc miễn phí của Nokia đã được coi là "kẻ thách thức" sừng sỏ đối với iTunes của Apple.

Song từ khi ra mắt hồi cuối năm 2008 ở Anh, rồi lan tới toàn châu Âu, thì dịch vụ này vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của nhà cung cấp, bởi nhiều giới hạn khách quan và chủ quan khác nhau, trong đó một nguyên nhân quan trọng là việc bị ảnh hưởng bởi phần mềm quản lý bản quyền kỹ thuật số (DRM).

DRM chỉ cho phép người dùng được chia sẻ giới hạn một số bài hát nhất định qua các thiết bị khác nhau.

Phát ngôn viên của Nokia cho hay: "Thị trường cho thấy người tiêu dùng muốn một dịch vụ miễn phí có DRM cởi mở hơn." Đồng thời, người này cũng khẳng định, Nokia sẽ tiếp tục cung cấp DRM miễn phí cho kho nhạc ở 38 nước.

Thứ Ba, 18/01/2011 08:15
31 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp