Nokia 808 trong thử thách thời lượng pin

Mẫu smartphone chụp ảnh 41 "chấm" có kết quả thời lượng pin trung bình thấp, tuy nhiên lại đặc biệt nổi trội ở khả năng xem phim.

Nokia 808 trong thử thách thời lượng pin
Nokia 808 có kích thước không nhỏ.

Nokia 808 có kích thước khá lớn so với một chiếc smartphone hiện nay với độ dày đến 13,9mm. Tuy nhiên sản phẩm chỉ được Nokia trang bị pin dung lượng rất khiêm tốn, chỉ 1.400 mAh.

Với một dung lượng pin nhỏ cùng màn hình rộng 4 inch và bộ xử lý tốc độ 1,3 GHz, kết quả trung bình thu được ở các tác vụ nghe gọi, lướt web và xem phim cho thấy những hiệu chỉnh tiết kiệm pin của nhà sản xuất Phần Lan là khá hiệu quả.

Nokia 808 trong thử thách thời lượng pin

Phép thử nghe - gọi.

Trong phép thử đầu tiên được thực hiện, Nokia 808 bộc lộ rõ nhược điểm dung lượng pin nhỏ với khả năng nghe gọi chỉ đạt 5 giờ 16 phút. Kết quả này xếp hạng gần cuối trong những smartphone từng được thử nghiệm, ngang hàng với LG Nitro HD. Điều này không đáng ngạc nhiên bởi thời lượng nghe gọi thường chỉ phụ thuộc chính vào dung lượng pin.

Nokia 808 trong thử thách thời lượng pin

Phép thử lướt web.

Với khả năng lướt web qua kết nối Wi-Fi, phép thử khá khó khăn với những điện thoại sử dụng màn hình AMOLED - loại màn hình sử dụng nhiều năng lượng nhất khi hiển thị màu trắng, Nokia 808 PureView "trụ" được 4 giờ 14 phút trước khi phải sạc lại.

Đây là kết quả trung bình thấp, tương đương với Galaxy S II và HTC One X, những smartphone có màn hình AMOLED lớn hơn, nhưng cũng có dung lượng pin nhỉnh hơn.

Nokia 808 trong thử thách thời lượng pin

Phép thử xem video.

Người dùng có thể yên tâm với khả năng xem phim hoặc xem lại clip đã quay trên 808 PureView bởi trong phép thử này, điện thoại Nokia trình diễn khá ấn tượng với thời lượng lên đến 9 giờ 53 phút. Với kết quả này, sản phẩm là một trong những điện thoại có khả năng xem phim lâu nhất.

Nokia 808 trong thử thách thời lượng pin

Khả năng sử dụng hàng ngày.

Phép thử cuối cùng là thời lượng sử dụng thông thường. Với mỗi ngày một giờ gọi 3G, một giờ lướt web và một giờ xem video, pin Nokia 808 có thể "chịu đựng" được trong 34 giờ, kết quả trung bình thấp, phản ánh đúng tổng thể cuộc thử nghiệm.

Thứ Ba, 03/07/2012 14:16
31 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp