Nintendo thu hồi 3,2 triệu dây móc Wii

Gã khổng lồ Nhật Bản vừa thông báo sẽ thay thế miễn phí 3,2 triệu dây móc của chiếc máy chơi game vừa ra mắt Wii sau khi một số khách hàng gặp phải sự cố với thiết bị này.

Trên lý thuyết, bộ điều khiển từ xa của Wii trông giống như một cây đũa thần, cho phép bạn điều khiển chuyển động của nhân vật bằng chuyển động của chính cơ thể mình. Tuy nhiên, không lâu sau khi Wii phát hành, Nintendo đã ghi nhận được một số trường hợp dây móc (dùng để cột bộ điều khiển với cổ tay người chơi) bị đứt khi người chơi vung hoặc giằng tay quá mạnh.

Nguồn: AP
Theo lời người phát ngôn của hãng, loại dây móc cũ với đường kính 0,6 mm sẽ được thay thế bằng phiên bản mời dày dặn hơn (đường kính 1 mm). Ước tính đợt thu hồi quy mô lớn lần này sẽ khiến Nintendo bị thiệt hại khoảng vài triệu USD.

"Khách hàng đã quá phấn khích, nhất là khi chơi những game thể thao mới tinh của Wii. Đôi lúc, bộ điều khiển có thể bị tuột ra khỏi tay người chơi. Chúng tôi hy vọng sự cố sẽ không tái diễn khi loại dây móc mới dày gấp đôi so với loại trước đây".

Bộ điều khiển cầm tay là đặc trưng độc đáo nhất của Wii, và cũng là vũ khí chủ lực để Nintendo đấu cùng hai gã khổng lồ khác là Xbox 360 của Microsoft và PS3 của Sony.

Ngoài ra, cũng trong sáng nay, Nintendo đã thu hồi 200.000 adapter điện của dòng máy chơi game DS và DS Lite ở thị trường Nhật Bản. Nintendo khẳng định chiến dịch thu hồi này không có hiệu lực đối với adapter ở các nước khác.

Trọng Cầm

Thứ Bảy, 16/12/2006 08:31
31 👨 39
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp