Nintendo không có ý định giảm giá Wii

Dù gặp phải tình hình kinh doanh thua lỗ và doanh số bán máy Wii sụt giảm nhanh trong thời gian gần đây, Nintendo vẫn quyết định không giảm giá Wii.


Satoru Iwata, chủ tịch kiêm CEO của Nintendo tuyên bố sẽ không giảm giá máy Nintendo Wii thời gian tới. (Ảnh: Daylife).

Trong khi doanh số của Nintendo Wii đang bị sụt giảm khá nhanh trong thời gian gần đây và vấp phải sự cạnh tranh rất quyết liệt từ PS3 và Xbox 360, hãng điện tử của Nhật vẫn quyết định sẽ giữ nguyên giá bán của mẫu máy chơi game Wii cùng các phiên bản tùy chọn kèm theo.

"Tất nhiên, chúng tôi không thể nói rằng việc giảm giá Wii là không thể xảy ra, nhưng chắc chắn điều này không nằm trong suy nghĩ của chúng tôi ở hiện tại và trong tương lai gần sắp tới", Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Nintendo, Satoru Iwata, phát biểu trong buổi họp báo của hãng diễn ra vào ngày 28/10 vừa rồi tại Nhật.

Iwata tin rằng việc cho phép chọn lựa các gói sản phẩm khác nhau (các bundles) sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy hấp dẫn với sản phẩm. Hãng trò chơi của Nhật hiện đang cung cấp các bản Wii đen và trắng, có kèm theo điều khiển Wii MotionPlus Remote, Nunchuk, các game kèm theo với mức giá 200 USD. Ngoài ra, Nintendo cũng mới cho ra mắt phiên Wii màu đỏ đặc biệt kỷ niệm 25 năm sinh nhật trò chơi Super Mario Bros nổi tiếng.


Một bộ Nintendo Wii. (Ảnh: Kotaku).

Tuy nhiên, việc không giảm giá sản phẩm có thể sẽ khiến cho doanh số của Wii sẽ tiếp tục đi xuống trong thời gian tới. Tính từ tháng 4 cho tới tháng 9 năm nay, Nintendo mới tiêu thụ được 4,97 triệu máy Wii. Trong khi cùng kỳ năm ngoái, hãng đã bán được tổng cộng 5,75 triệu sản phẩm. Ngoài Wii, doanh số kém của dòng máy DS và các trò chơi cũng khiến cho Nintendo lần đầu gặp phải tình trạng có 6 tháng kinh doanh thua lỗ, tính trong vòng 7 năm trở lại đây.

Từ tháng 4 cho tới tháng 9 vừa rồi, Nintendo đã lỗ 24,6 triệu USD. Riêng tại thị trường Bắc Mỹ, ngôi vị máy game console tiêu thụ số một của Nintendo Wii trong 4 tháng gần đây cũng đã bị lấy mất bởi Xbox 360 của Microsoft.

[#RelatedNews(9)#]

Thứ Hai, 01/11/2010 17:14
31 👨 230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp