Những người làm việc với các nội dung sáng tạo trên các nền tảng trực tuyến đã kiếm được gần 7 tỷ USD

Theo một nghiên cứu mới được tiến hành, những người làm trong các công việc liên quan đến sáng tạo nội dung ở Mỹ đang có mức thu nhập cao hơn bao giờ hết, cụ thể là trên các nền tảng giải trí, truyền thông Internet như Instagram, YouTube và Tumblr. Theo đó, con số này có thể lên tới gần 7 tỷ USD.

Cụ thể hơn, bản báo cáo dài 97 trang được thực hiện bởi Re:Create Coalition đã đưa ra những phân tích kỹ lưỡng về việc có bao nhiêu người ở Hoa Kỳ đang làm các công việc liên quan đến sáng tạo nội dung trực tuyến, họ đến từ đâu và có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ công việc này mỗi năm. Theo kết quả nghiên cứu, đã có gần 17 triệu người Mỹ làm việc liên quan đến sáng tạo nội dung trên Internet, và họ kiếm được khoảng 6.8 tỷ đô la trên 9 nền tảng truyền thông - giải trí Internet trong năm 2017.

Instagram

Re:Create Coalition là một tổ chức ủng hộ sử dụng hợp pháp và luật bản quyền đối với các nội dung sáng tạo, đã tiến hành cuộc nghiên cứu để cập nhật những phát hiện trước đó từ năm 2016 về cái mà họ gọi là nền kinh tế sáng tạo mới của Mỹ (America’s New Creative Economy). Trong đó, báo cáo gần đây nhất đã cho thấy số lượng người mới tham gia vào các công việc sáng tạo nội dung trên Internet ở Mỹ tăng thêm gần 2.4 triệu người, đồng thời tổng thu nhập của họ cũng tăng thêm gần 1 tỷ USD chỉ sau 1 năm.

Cả 2 nền tảng truyền thông xã hội lớn hiện nay là Instagram và Twitch đều trải qua bước nhảy vọt lớn nhất trong tổng doanh thu mà những người sáng tạo nội dung đã kiếm được trong năm vừa qua, với mức tăng tương ứng là 49.5% và 30%.

Trong số 9 nền tảng giải trí, truyền thông xã hội được phân tích trong nghiên cứu, Instagram là kênh sáng tạo hàng đầu với 5.6 triệu người Mỹ đang hoạt động và kiếm tiền từ nền tảng này. Ngoài ra, cũng có hàng triệu người dùng Wordpress, Tumblr và YouTube ở Hoa Kỳ thu về được lợi nhuận từ những nền tảng này thông qua các nội dung sáng tạo mà họ đã tạo ra.

Trong số chín nền tảng giải trí, nền tảng truyền thông xã hội được phân tích trong nghiên cứu, Instagram là nền tảng sáng tạo hàng đầu với 5.6 triệu người Mỹ đang hoạt động và kiếm tiền từ nền tảng này

Trong số 54 tiểu bang của Hoa Kỳ, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng California là nơi có số lượng người làm các công việc liên quan đến sáng tạo nội dung trực tuyến lớn nhất với hơn 3.2 triệu người, tiếp theo là New York với gần 2 triệu người và thứ ba là Texas, với hơn 1 triệu người. Tuy nhiên, ngay cả các tiểu bang có số lượng người làm các công việc liên quan đến sáng tạo ít nhất - chẳng hạn như Utah và Bắc Dakota - cũng đã chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng về tỷ lệ % những người mới gia nhập vào công việc này, lên tới hai chữ số trong giai đoạn 2016-2017.

Ngoài ra, báo cáo cũng ước tính rằng trong số gần 17 triệu người đang làm các công việc liên quan đến sáng tạo nội dung trực tuyến, có tối đa khoảng 117.000 người kiếm được hơn 10.000 đô la mỗi năm.

Nghiên cứu của Re:Create Coalition cũng đã tìm thấy triển vọng phát triển của một ngành công nghiệp sáng tạo

Nhìn chung, cho dù ngay cả khi không bao gồm các nền tảng lớn như Facebook, Twitter, Kickstarter, iTunes, Spotify và Patreon, nghiên cứu của Re:Create Coalition cũng đã tìm thấy triển vọng phát triển của một ngành công nghiệp sáng tạo, đang nở rộ nhờ internet. Như chúng ta có thể thấy, trong những năm gần đây ở Việt Nam, cũng đã có không ít những người trẻ tuổi gặt hái được thành công và thu nhập khủng nhờ các nội dung sáng tạo của mình trên Youtube và Facebook.

Thứ Ba, 05/03/2019 08:25
52 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ