Những máy tính bảng cỡ nhỏ có thể gọi điện như smartphone

Bên cạnh việc sở hữu riêng máy tính bảng và điện thoại, bạn có thể chọn cho mình một một chiếc máy tính bảng đa năng, hỗ trợ cả chức năng nghe và gọi điện. Dưới đây là một vài sự lựa chọn đáng chú ý nhất trên thị trường trong mùa hè này.

Galaxy Tab 3 8.0 (Giá tham khảo: 9,49 triệu đồng)

So với những dòng máy có cùng kích thước thì Galaxy Tab 3 sở hữu một một cấu hình khá ổn, khi sử dụng vi xử lý lõi kép tốc độ 1.5GHz, RAM 1.5GB và ổ cứng lưu trữ 8GB (hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài 64GB). Galaxy Tab 3 được trang bị màn hình độ phân giải HD (1280x800), mật độ điểm ảnh 189ppi cho góc nhìn rộng và hiển thị khá sắc nét ngay cả dưới trời nắng.

Những máy tính bảng cỡ nhỏ có thể gọi điện như smartphone

Máy được Samsung tích hợp nhiều tính năng đa nhiệm như Multi Windows, cho phép chạy song song các cửa sổ ứng dụng trên màn hình. Tính năng này đặc biệt hữu ích trong trường hợp vừa check email, vừa tìm kiếm thông tin trên Internet hay vừa duyệt web vừa tra cứu bản đồ… Ngoài ra, kiểu dáng của máy cũng nhỏ gọn và phù hợp cho việc thao tác hay đọc sách bằng 1 tay.

Galaxy Tab 3 hoạt động trên nền tảng Android 4.2.2 mới nhất và được trang bị thỏi pin 4.450mAh đủ để sử dụng liên tục trong một ngày, hỗ trợ kết nối Wifi, 3G. Máy sở hữu camera trước 5 Megapixel, camera sau 1.3 Megapixel và có sẵn nhiều tùy chọn chụp ảnh giúp người dùng thỏa sức sáng tạo.

Tuy nhiên, mức giá 9,49 triệu đồng cũng là một mức giá khá cao cho một chiếc máy tính bảng thuộc phân khúc cỡ nhỏ.

Lenovo A3000 (Giá tham khảo: 6,5 triệu đồng)

Được ra mắt hồi cuối tháng 2 vừa qua tại Hội nghị di động thế giới MWC 2013, Lenovo A3000 không chỉ hỗ trợ một mà đến 2 SIM, tương đương như nhiều chiếc điện thoại và smartphone 2 SIM, 2 sóng hiện nay.

Những máy tính bảng cỡ nhỏ có thể gọi điện như smartphone

Sản phẩm cũng được trang bị cấu hình khá ổn, với vi xử lý MediaTek lõi tứ tốc độ 1.2GHz, 1GB bộ nhớ RAM và 4GB ổ cứng lưu trữ, nhưng hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của máy là camera 5 megapixel còn mặt trước là camera chuẩn VGA.

Nhược điểm của máy đó là có độ phân giải khá thấp, chỉ 1024x600 cho màn hình kích cỡ 7 inch. Bên cạnh đó, thỏi pin có dung lượng chỉ 3.500mAh cũng được xem là hạn chế của chiếc máy tính bảng này.

Asus FonePad (Giá tham khảo: 5,9 triệu đồng)

Asus FonePad là sản phẩm ghi dấu ấn hợp tác giữa Asus và Intel khi đây là chiếc máy tính bảng được trang bị vi xử lý Atom thế hệ mới của Intel, với xung nhịp 1.2GHz. Máy hỗ trợ camera phía sau độ phân giải 3 megapixel và camera phía trước độ phân giải 1.2 MP. Sản phẩm hỗ trợ thẻ nhớ microSD mở rộng bên cạnh bộ nhớ trong 8GB. Máy hoạt động trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean.

Những máy tính bảng cỡ nhỏ có thể gọi điện như smartphone

Ưu điểm nổi bật của chiếc máy tính bảng này đó là có mức giá khá rẻ và là một trong những máy tính bảng hỗ trợ 3G và gọi điện thoại rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên nhược điểm của máy là có cấu hình không quá nổi trội, chỉ sử dụng vi xử lý đơn lõi (cho hiệu suất xử lý tương đương với vi xử lý lõi kép đời đầu của Nvidia) và camera chỉ có độ phân giải 3 megapixel.

Huawei MediaPad 7 Vogue (Giá tham khảo: 5,5 triệu đồng)

Được ra mắt hồi cuối tháng 6, chiếc máy tính bảng này nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng với mức giá “mềm” và cấu hình khá mạnh, với vi xử lý lõi tứ tốc độ 1.2GHz (không rõ hãng sản xuất), 1GB bộ nhớ RAM với ổ cứng lưu trữ 8GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Sản phẩm hoạt động trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean và hỗ trợ kết nối mạng 3G.

Những máy tính bảng cỡ nhỏ có thể gọi điện như smartphone

Tương tự như Lenovo A3000 kể trên, MediaPad 7 Vogue có màn hình độ phân giải khá thấp, chỉ 1024x600, với camera chính chỉ 3 megapixel. Tuy nhiên, máy được trang bị thỏi pin có dung lượng 4.100mAh, ở mức chấp nhận được cho một chiếc máy tính bảng 7 inch.

PI T005 (Giá tham khảo: 2,7 triệu đồng)

Đây là chiếc máy tính bảng thương hiệu Việt, với mức giá khá mềm nhằm đáp ứng nhu cầu sở hữu máy tính bảng của những khách hàng bình dân.

Những máy tính bảng cỡ nhỏ có thể gọi điện như smartphone

Tuy nhiên, đi kèm với mức giá mêm của Pi N005 là một cấu hình thấp và khá lỗi thời. Máy có màn hình rộng 7 nch nhưng chỉ có độ phân giải 800x480, sử dụng vi xử lý đơn lõi tốc độ 1.3GHz, cùng với 512MB bộ nhớ RAM và ổ cứng lưu trữ 8GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của máy là camera 2 megapixel, còn mặt trước là camera chuẩn VGA.

Máy hoạt động trên nền tảng Android 4.0, hỗ trợ kết nối 3G và trang bị thỏi pin có dung lượng 3.500mAh.

Dĩ nhiên, với một mức giá thấp và một cấu hình khá “lỗi thời”, khó có thể đòi hỏi sự hoạt động mượt mà trên chiếc máy tính bảng này. Dù sao, đây vẫn là sự lựa chọn phù hợp cho những ai muốn sở hữu một chiếc máy tính bảng có khả năng nghe/gọi, trong khi “hầu bao” không quá rủng rỉnh.

Thứ Bảy, 27/07/2013 08:50
31 👨 819
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp