Những đối thủ của Instagram

Ngoài Instagram, Hipstamatic trên iPhone hay Camera 360, Retro Camera trên Android là những ứng dụng được nhiều người sử dụng khi chụp ảnh trên di động.

>>> Facebook mua Instagram với giá lên tới 1 tỷ USD

Những đối thủ của Instagram
Intagram cho phép người dùng thêm các hiệu ứng màu sắc, Tiltshift hay Blur, HDR... cho ảnh chụp và có thể chia sẻ nhanh lên các mạng xã hội.

Camera là một trong những tính năng được nhiều người sử dụng nhất. Ăn theo đó, nhiều phần mềm và ứng dụng hỗ trợ việc chụp hình cũng xuất hiện, từ miễn phí cho tới có phí, trên cả iOS lẫn Android.

Sức hút từ ứng dụng chụp ảnh trên di động còn được minh chứng khi mới đây Facebook tuyên bố bỏ ra số tiền lên tới 1 tỷ USD để mua lại ứng dụng chụp ảnh Instagram lẫn công ty phát triển nó, một vụ đầu tư bất ngờ và hiếm hoi của mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Cùng với Instagram, những ứng dụng sau đây rất phổ biến trong giới dùng smartphone Android và iOS cũng như mạng xã hội.

Camera360 (iPhone/Android)

Những đối thủ của Instagram
Camera 360 chạy được trên cả iPhone lẫn Android, gồm cả bản miễn phí và có phí.

Camera 360 hơn hẳn Instagram khi có rất nhiều hiệu ứng và chế độ chụp hình khác nhau. Tuy nhiên, điểm thiếu sót ở ứng dụng này là khả năng chia sẻ ảnh giống như Instagram. Đây cũng là một trong những ứng dụng ảnh được người dùng Android và iPhone tải về nhiều nhất.

Camera+ (iPhone)

Những đối thủ của Instagram
Camera+ là một trong những ứng dụng chụp ảnh được tải về nhiều nhất trên Apple Store.

Đây cũng là một trong 50 ứng dụng tốt nhất năm 2011 của iPhone. Điểm mạnh của Camera+ không chỉ là đem lại các hiệu ứng màu sắc, nghệ thuật cho bức hình mà còn thêm các tính năng chuyên nghiệp hơn cho camera của di động, như lựa chọn chế độ cảnh (Scene), điều chỉnh thông số chụp hay chỉnh sửa ảnh. Người dùng cũng có thể tải ảnh lên Facebook hay Twitter nhanh.

Hipstamatic (iPhone)

Những đối thủ của Instagram
Hipstamatic giả lập lại các máy ảnh phim và ống kính cổ.

Hipstamatic một thời gây sốt với người dùng iPhone. Điểm nổi bật ở Hipstamatic là đem đến các hiệu ứng cổ điển, cũ kỹ của bức hình giống như ở máy ảnh phim và ống kính cổ. Tuy miễn phí nhưng để có thể thưởng thức nhiều hiệu ứng, sáng tạo nhiều hiệu ứng, người dùng phải bỏ thêm tiền để mua các ống kính và phim ảo trong Hipstamatic.

FXcamera (Android)

Những đối thủ của Instagram
FXCamera đơn giản và dễ dùng.

FXCamera là ứng dụng thuộc hàng tốt nhất trên các smartphone Android với việc nhận được gần 60.000 đánh giá 5 sao từ phía người dùng. Người chơi có thể chụp hình với 6 hiệu ứng khác nhau gồm ToyCam, Polandroid, Fisheye, SymmetriCam, Warhol hay chế độ thông thường Normal.

Fast Camera (iPhone)

Những đối thủ của Instagram
Fast Camera cho phép chụp hình với tốc độ cực nhanh.

Sản phẩm giành danh hiệu Best of Show tại MacWorld 2012 hiện có giá 0,99 USD. Đúng như tên gọi, Fast Camera cho phép người dùng chụp liên tiếp hàng chục bức hình khác nhau trong một khoảnh khắc rất ngắn. Fast Camera hữu ích với những người có sở thích chụp hình thể thao hoặc các cảnh chuyển động nhanh.

iPhoto (iPhone)

Những đối thủ của Instagram
iPhoto thiên về chỉnh sửa hậu kỳ.

Không thiên về phần chụp, iPhoto thiên về khả năng chỉnh sửa hậu kỳ. Tuy nhiên, đây là ứng dụng mà bất kỳ chương trình biên tập ảnh nào trên iPhone hiện nay cũng không đọ được. Apple đã mang hầu hết các tính năng quan trọng của iPhoto trên Mac lên phiên bản di động của mình. Tuy nhiên, so với các ứng dụng ảnh khác, iPhoto có giá cao hơn hẳn khi được Apple bán gần 5 USD trên iTunes.

Pixlr-o-matic (iPhone/Android)

Những đối thủ của Instagram
Ứng dụng này mang tới phong cách cổ điển và cũ kỹ cho bức hình.

Pixlr-o-matic cũng mang tới phong cách cổ điển và cũ kỹ cho các bức hình được chụp từ camera của điện thoại di động. Số lượng hiệu ứng để chỉnh sửa trên Pixlr-o-matic khá đa dạng và thú vị với cách dùng đơn giản. Ảnh thực hiện xong có thể lưu lại trên điện thoại hoặc chia sẻ lên Facebook và các mạng xã hội khác. Người dùng iPhone lẫn Android đều có thể chơi được Pixlr-o-matic.

Retro Camera (iPhone/Android)

Những đối thủ của Instagram
Retro Camera có giao diện giống một khung ngắm trên máy ảnh.

Retro Camera giống như một chiếc máy ảnh cổ thu nhỏ khi có giao diện giống như một khung ngắm trên máy ảnh với thao tác sử dụng đơn giản. Để thay đổi hiệu ứng của hình chụp, người dùng phải chuyển đổi máy ảnh "ảo" trong ứng dụng.

PicsArt - Photo Studio (Android)

Những đối thủ của Instagram
PicsArt có mặt trên điện thoại và máy tính bảng Android.

Pics Art mạnh về khả năng biên tập lại các bức hình đã chụp của người dùng di động và máy tỉnh bảng Android khi tích hợp các hiệu ứng lọc màu, vui nhộn và thậm chí cho phép bổ sung thêm các khung ảnh, vẽ thêm trực tiếp vào ảnh. Pics Art nhận được điểm đánh giá trung bình 4,7/5 sao với gần 80.000 lựa chọn 5 sao từ phía người dùng.

Thứ Tư, 11/04/2012 08:01
31 👨 373
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp