Nhu cầu mua iPhone 6 tiếp tục tăng mạnh

Bán ra được hơn 3 tháng nhưng smartphone màn hình lớn của Apple không hề giảm sức nóng, trong khi đó nhu cầu mua iPhone 5S và 5C giữ ở mức ổn định.

Nhu cầu mua iPhone 6 tiếp tục tăng mạnh
Apple iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Ảnh: Cnet.

Báo cáo của Piper Jaffray cho biết, 50% số người tham gia khảo sát sẽ chọn smartphone của Apple khi họ nâng cấp điện thoại trong ba tháng tới. iPhone 6 là model được chú ý nhất với 40% phiếu, tăng từ 37% tại thời điểm sản phẩm này phát hành. Trước khi smartphone màn hình lớn của Apple bán ra, thiết bị này cũng có sức hút rất lớn với 33% lựa chọn.

Trong khi đó, với cuộc khảo sát cũng vào thời gian này năm ngoái, tỷ lệ số người được hỏi sẽ mua iPhone 5S giảm từ 50% xuống còn 44%. Nhà phân tích Gene Munster cho biết: "Chúng tôi tin người dùng đang rất quan tâm đến màn hình lớn trên iPhone 6, điều này minh chứng cho sức mạnh của Apple trong các chu kỳ nâng cấp hiện nay".

Nhu cầu mua iPhone 6 tiếp tục tăng mạnh
Nhu cầu mua smartphone theo khảo sát của Piper Jaffray.

Được cho là chịu sức ép không nhỏ từ các dòng điện thoại Android và từ chính iPhone 6 nhưng nhu cầu sở hữu iPhone 5S và iPhone 5C không hề giảm. Luôn có 10% số người được khảo sát lựa chọn smartphone màn hình 4 inch của Apple trước, trong và sau khi iPhone 6 bán ra.

Kiểm tra tại chuỗi bán lẻ của Apple, nhóm nghiên cứu cho biết lượng iPhone 6 trong kho đã tăng từ 56% tuần trước lên 78%. Điều này cho thấy tiến độ sản xuất model này dần bắt kịp nhu cầu của khách hàng và người dùng sẽ ít phải chờ đợi hơn để sở hữu iPhone 6. Dự đoán, thời gian ngắn tới công ty Cupertino sẽ hoàn toàn đáp ứng nhu cầu iPhone cho người dùng.

Thứ Năm, 25/12/2014 16:10
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp