Khi tung ra TrueDepth Camera, Apple đã khuyến khích các nhà phát triển khai thác, sử dụng công nghệ này. Lời họ nói đã có người nghe rồi.
Chưa biết khai thác bằng cách nào, nhưng về mặt diện mạo thì ngay khi iPhone X ra mắt, người dùng đã mau chóng nghĩ cách giấu đi cái rãnh chứa cảm biến 3D phía trước màn hình, dù là bằng ứng dụng hay hình nền.
Mới đây, một bài đăng trên Tumblr của một nghệ sĩ hiệu ứng thị giác người Đài Loan đã cho thấy tiềm năng của việc áp dụng hệ thống camera TrueDepth trên iPhone X vào các ứng dụng trong tương lai.
Apple hy vọng các nhà phát triển sẽ khai thác TrueDepth Camera nhiều hơn
Elisha Hung, nghệ sĩ hiệu ứng thị giác tại Moonshine Animation, công ty sản xuất Asus và MSI, đã quay khuôn mặt của mình bằng iPhone X, sau đó dùng Xcode và framework thực tế tăng cường của Apple ARKit để lấy dữ liệu và chuyển sang dạng 3D.
Kết quả là một cái đầu với các lỗ mắt, miệng. Dù chưa cụ thể nhưng đây có vẻ là cái nhìn vào tương lai của các ứng dụng tạo bản đồ khuôn mặt khi các nhà phát triển sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt của Apple nhiều hơn.
Đây là một ví dụ khác, Brad Dwyer, sáng lập công ty game Hatchlings, đã in 3D khuôn mặt mình bằng dữ liệu thô lấy từ camera TrueDepth của Apple.
Here’s another scan. Cleaned up a little. Probably a better representation of what it “sees”
— Brad Dwyer (@braddwyer) November 15, 2017
I should note, this is one frame from the #TrueDepth camera. You could probably sample multiple frames to build a better depth map. pic.twitter.com/yweJ7hBJ1U
Xem thêm: Nghĩ kĩ đi nhé, camera TrueDepth của Apple sẽ gửi dữ liệu tới