Nhờ iPhone X, Apple bán ít iPhone hơn nhưng lại kiếm được nhiều tiền hơn

Apple vừa công bố kết quả kinh doanh quý I năm tài chính 2018 của họ (tương đương với quý IV năm 2017 theo lịch thường). Theo đó doanh thu quý là $88,3 tỉ (cũng khá gần mức dự đoán $84 tới $87) và bán được 77,3 triệu chiếc iPhone, ít hơn 1 chút so với con số 78,2 triệu vào cùng kì năm ngoái và cũng thấp hơn mức dự tính là 80 triệu.

Dù bán được ít iPhone hơn năm ngoái nhưng doanh thu của Apple lại tăng 13% nhờ mức giá của iPhone X cao hơn các dòng trước. Với sản phẩm kỉ niệm 10 năm này, giá bán trung bình của 1 chiếc iPhone giờ là $796 trong khi năm ngoái chỉ là $695.

Apple cũng giảm giá nhiều dòng iPhone cũ trong kì nghỉ lễ để thu hồi vốn từ các thị trường phát triển nhanh như Trung Quốc và Ấn Độ. Doanh thu ở thị trường quốc tế chiếm tới 65% tổng doanh thu của Apple.

Đây là ví dụ của câu “số lượng không bằng chất lượng”
Đây là ví dụ của câu “số lượng không bằng chất lượng”

“iPhone X đã vượt qua kì vọng của chúng tôi và là chiếc iPhone bán chạy nhất mỗi tuần kể từ khi phát hành vào tháng 11”, CEO Tim Cook nói. “Chúng tôi cũng đạt được dấu mốc quan trọng khi số thiết bị hoạt động lên tới 1,3 tỉ vào tháng 1. Mức tăng 30% trong 2 năm cho thấy sản phẩm đã rất phổ biến và sự trung thành cũng như hài lòng của khách hàng”.

Doanh thu iPad thì liên tục giảm qua các năm, vừa rồi chỉ tăng 1% so với cùng kì năm ngoái. Doanh thu của Apple cũng tiếp tục đến từ các bộ phận khác như nhóm sản phẩm dịch vụ - iCloud, Apple Music, iTunes và App Store - tăng 18% so với năm ngoái.

Quý trước, bộ phận dịch vụ của Apple tạo ra doanh thu lớn hơn cả con số mà AirPod, Apple TV, Watch và iPad công lại.

Trong quý tới, Apple dự đoán doanh thu ở mức $60 tỉ so với cùng kì năm ngoái là $51,5 bởi họ cũng dự định tung ra loa thông minh HomePod vào giữa quý.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 02/02/2018 09:05
31 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ