Nhiều vi phạm khai thác dữ liệu cá nhân tại Mỹ

Ngày 22/2, Ủy ban Thương mại Liên bang của Mỹ (FTC) cho biết đã thông báo cho gần 100 hãng và tổ chức kinh doanh về những vụ vi phạm liên quan đến bảo mật dữ liệu thông tin cá nhân của khách hàng hoặc nhân viên.

Theo FTC, những dữ liệu thông tin cá nhân của các khách hàng và các nhân viên đã được chia sẻ từ mạng lưới máy tính của các hãng và tổ chức kinh doanh, sau đó được tung lên các mạng lưới chia sẻ tệp tin đồng đẳng (P2P).

Mọi cá nhân sử dụng những mạng lưới này đều có thể truy cập những thông tin trên và sử dụng chúng để ăn trộm hoặc gian lận danh tính.

Theo Chủ tịch FTC Jon Leibowitz, các hãng và các tổ chức kinh doanh đều dễ bị tổn thương do những vụ vi phạm nghiêm trọng liên quan đến P2P, đặt những thông tin nhạy cảm về khách hàng trước những rủi ro.

Ông nhấn mạnh các hãng này cần giám sát chặt chẽ hệ thống máy tính để đảm bảo không có các chương trình chia sẻ tệp tin P2P bất hợp pháp, trong khi những chương trình hợp pháp được cấu hình và được bảo mật.

Điều quan trọng là những công ty phân phối chương trình P2P phải đảm bảo rằng thiết kế phần mềm này sẽ không góp phần vào việc chia sẻ dữ liệu một cách thiếu thận trọng.

Thứ Tư, 24/02/2010 15:06
31 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp