Nhận vốn vào phút chót, SoundCloud được cứu sống

Trên trang blog chính thức, SoundCloud tuyên bố đã đạt được thỏa thuận với khoản đầu tư từ ngân hàng Raine Group và công ty đầu tư Temasek với mức đầu tư 169,5 triệu đô la Mỹ, mức định giá công ty trước khi đầu tư là 150 triệu đô la Mỹ.

Các cổ đông được yêu cầu chấp thuận hoặc từ chối lời đề nghị vào cuối ngày thứ Sáu và vào giờ chót SoundCloud đã nhận được câu trả lời đồng ý. Khoản tiền này sẽ giúp SoundCloud trả hết khoản nợ hiện tại, nếu không có nó thì công ty sẽ không thể tiếp tục tồn tại, CEO Alexander Ljung nói.

SoundCloud may mắn thoát chết nhờ khoản đầu tư vào phút chót
SoundCloud may mắn thoát chết nhờ khoản đầu tư vào phút chót

Cùng với nguồn vốn này, các nhà đầu tư sẽ thay thế CEO của SoundCloud từ năm 2007, ông Ljung bằng cựu CEO của Vimeo, ông Kerry Trainor. Cựu quản lý của Vimeo, ông Mike Weissman cũng sẽ trở thành COO của SoundCloud.

Vào tháng Bảy, sau khi sa thải nhiều nhân viên và đóng cửa văn phòng, đã xuất hiện nhiều tin đồn về vấn đề tài chính của SoundCloud, rằng công ty chỉ có thể hoạt động tới quý 4 năm nay. Rất may là nhờ có đợt gọi vốn thành công này, chúng ta có thể tiếp tục chia sẻ và nghe nhạc trên kho nhạc SoundCloud.

Thứ Hai, 14/08/2017 10:50
31 👨 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo