Nhạc trên iTunes sẽ bỏ khóa chống sao chép

Từ 7/4, các bài hát trên iTunes sẽ được bán theo các mức 0,69 USD, 0,99 USD và 1,29 USD. Đồng thời, Apple cũng sẽ bỏ cơ chế chống sao chép độc quyền trên các bài hát ở kho này.

Các tác phẩm "hot" nhất sẽ có mức giá cao. Ảnh: Apple.


Mức giá mới sẽ thay thế cách tính 0,99 USD đồng hạng cho từng bài hát. Điều này có nghĩa là các tác phẩm "hot" nhất và mới nhất sẽ có mức giá cao, khiến những người yêu thích nhạc mới phải trả nhiều tiền.

Các nhà phân tích cho rằng trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, việc nâng giá 30% như vậy là quá cao. Ted Cohen, cựu Giám đốc điều hành của hãng thu âm EMI Music (Mỹ), cho hay đây là cơn "ác mộng" đối với việc PR sản phẩm âm nhạc mới. Trong khi đó, người hâm mộ từng mua nhạc có thể tìm đến các hình thức chia sẻ file lậu.

Một số khác cho rằng đây lại là cơ hội cho người hâm mộ nhạc "cổ điển" mua với giá rẻ. Steve Jobs từng phát biểu trên iTunes rằng sẽ có nhiều bài hát xứng đáng ở mức 0,69 USD hơn là 1,29 USD và đó chính là chiến lược lấy số lượng bán hàng cao để tăng doanh thu cho hãng.

Các bản nhạc tải từ iTunes sẽ được Apple gỡ bỏ cơ chế chống sao chép để người dùng có thể đưa chúng lên những thiết bị nghe nhạc khác nhau.

Thứ Năm, 02/04/2009 08:07
51 👨 230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp