Nhà mạng Sprint không còn muốn mua Clearwire

Sau khi nhà mạng Sprint về tay hãng viễn thông Softbank của Nhật Bản, dư luận đã đồn đoán rằng Sprint sẽ có đủ nguồn lực tiền mặt để tiến hành mua lại công ty không dây Clearwire đang gặp nhiều khó khăn.

Nhà mạng Sprint không còn muốn mua Clearwire

Bởi trước đây Clearwire đã có quan hệ đối tác với nhà mạng lớn thứ ba tại Mỹ và họ cũng đang sở hữu phổ không dây giá trị để Sprint có thể dùng cho mạng LTE của mình.

Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận cho Bloomberg biết rằng, khả năng sáp nhập Sprint-Clearwire sẽ không trở thành hiện thực trong tương lai gần, bởi trước mắt, mục tiêu được ưu tiên nhất của Sprint là hoàn tất thương vụ bán mình cho Softbank. Theo kế hoạch, quá trình này phải mất từ 6-8 tháng nữa.

Thậm chí, nguồn tin của Bloomberg còn nhận định rằng, ngay cả khi đã hoàn tất xong xuôi thương vụ trên, nhà mạng lớn thứ ba tại Mỹ cũng không còn ý định quan tâm tới Clearwire, vì cho tới giờ họ đã có đủ phổ dùng vào mạng LTE, và việc mua Clearwire là quá mức tốn kém.

Với thông tin trên, công ty đang gặp nhiều khốn khó Clearwire chắc chắn sẽ phải tính tới việc tìm một “phao cứu sinh” mới, thay vì chờ đợi quá nhiều vào đối tác Sprint.

Thứ Năm, 18/10/2012 16:26
31 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp