Nguy cơ gì khi nghe điện thoại di động đang sạc?

Vụ tai nạn dẫn đến cái chết của một nữ tiếp viên Trung Quốc khi nghe iPhone 5 đang sạc đã dấy lên nhiều câu hỏi từ phía người tiêu dùng.

Nguy cơ gì khi nghe điện thoại di động đang sạc?
Người tiêu dùng được khuyến cáo sử dụng các bộ sạc đủ tiêu chuẩn, tương thích với sản phẩm, nên mua các bộ sạc chính hãng đang dùng - (Ảnh minh họa: CNN)

Cảnh sát địa phương đã xác nhận nguyên nhân cái chết của cô Ma Ailun là từ điện nhưng không cho biết liệu có liên quan đến chiếc iPhone 5 đang nghe khi cắm sạc.

Theo CNN, các chuyên gia cho rằng rất hiếm có trường hợp bị điện giật khi dùng điện thoại di động, điện thoại thông minh (smartphone), thậm chí ngay cả khi đang được sạc pin. Đối với những điện thoại sạc qua cổng USB chỉ có mức điện áp từ 3 đến 5 volt, không đủ để gây ra các tổn hại nghiêm trọng đến người sử dụng.

Theo giám đốc truyền thông Ủy ban An toàn Sản phẩm Người tiêu dùng Hoa Kỳ, Scott Wolfson cho biết "chúng ta đã thấy có rất ít sự cố liên quan đến sốc điện hay điện giật (liên quan đến điện thoại di động). Hầu hết chúng là các trường hợp về nhiệt độ tăng cao, khói hoặc lửa".

Tuy nhiên, nguy cơ tăng cao khi người tiêu dùng sử dụng các bộ sạc không đạt tiêu chuẩn hoặc không tương thích cho điện thoại của mình. Một số bộ sạc nhái không có những quy chuẩn thích hợp, có khả năng gây bỏng hay điện giật cho người sử dụng hoặc gây hỏa hoạn.

Trong một bài viết đăng tải bởi Hiệp hội Người tiêu dùng Trung Quốc (CCA), đã đưa ra cảnh báo về tình trạng các bộ sạc giả mạo tràn lan tại nước này mang những nguy cơ biến một chiếc điện thoại thành một "trái lựu đạn".

Ngoài ra, smartphone và nước cũng là một sự kết hợp mang nhiều nguy cơ xảy ra sự cố. Trong trường hợp tai nạn của cô Ma Ailun, gia đình cho biết cô này đã rời khỏi bồn tắm để trả lời cuộc gọi điện thoại trên iPhone 5. Nước là một chất dẫn điện hoàn hảo, và theo các chuyên gia độ ẩm trên da có thể làm giảm sức đề kháng tự nhiên của một người bị điện giật.

Ngày 15/6, Apple cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách Trung Quốc trong vụ điều tra về nguyên nhân sự cố dẫn đến cái chết của cô Ma Ailun.

Thứ Ba, 16/07/2013 16:59
31 👨 842
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp