Người dân trong vùng lũ có thể tìm kiếm trợ giúp khẩn cấp qua Zalo

Những người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Hà Tĩnh, Quảng Bình có thể kêu cứu khẩn cấp qua tính năng SOS trên ứng dụng Zalo để tìm kiếm sự giúp đỡ nhanh chóng.

Người dân trong vùng lũ có thể tìm kiếm trợ giúp khẩn cấp qua Zalo

Theo đó, hơn 1 triệu người dân ở Hà Tĩnh, Quảng Bình khi truy cập vào ứng dụng Zalo, ngay trên giao diện “Tin nhắn” sẽ nhìn thấy một dòng thông báo “Bạn có đang an toàn không? Kèm theo hai lựa chọn “Đăng trạng thái” hoặc chọn “Mở Zalo SOS”.

Nếu người dùng ấn chọn “Mở Zalo SOS”, hệ thống sẽ dẫn đến mini app “Phòng chống thiên tai Việt Nam” với hai tính năng “Liên hệ khẩn cấp”, “Kết nối cứu trợ”.

Tính năng “Kết nối cứu trợ”.
Tính năng “Kết nối cứu trợ”.

Người dân có thể cung cấp thông tin liên lạc, gửi định vị kèm mô tả và hình ảnh thông qua hai tính năng này để lực lượng chức năng ứng cứu kịp thời.

Bên cạnh đó, trên màn hình ứng dụng cũng sẽ hiển thị danh sách số điện thoại và đường dây nóng để người dân có thể liên lạc cơ quan chức năng của địa phương ngay lập tức.

Trước tình hình mưa bão, người dân cần chủ động nắm rõ cách liên lạc, cách tìm kiếm hỗ trợ qua Zalo để kết nối với lực lượng chức năng và được ứng cứu nhanh nhất trong tình huống khẩn. Khi đó, người dân không chỉ có thể kết nối cứu trợ cho bản thân mà còn có thể giúp những người bị nạn xung quanh.

Dựa vào thông tin hình ảnh, vị trí của tin báo cứu trợ từ người dân, các cán bộ phụ trách khu vực gần nhất sẽ nhanh chóng nắm thông tin, phân loại cứu trợ và phân bổ lực lượng ứng cứu người dân nhanh chóng.

Trong tình huống người dân nhận biết nguy cơ sạt lở, lũ quét,... có thể sử dụng tính năng “Phản ánh thiên tai” để cấp báo đến cơ quan chức năng giúp nhanh chóng có phương án ứng phó hoặc khắc phục hậu quả, đảm bảo sự an toàn cho đời sống của người dân.

Tính năng “Phản ánh thiên tai”.
Tính năng “Phản ánh thiên tai”.
Thứ Năm, 02/11/2023 11:56
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ