Người đàn ông sống chỉ bằng hack game online trong 20 năm

Một hacker nói rằng ông đã biến việc tìm và khai thác các lỗi trên game MMO thành một công việc toàn thời gian đầy hấp dẫn.

Nhân vật trong thế giới ảo của Manfred trên WildStar Online đã có từ năm 2014. Sau vài giây, dòng lệnh mà Manfred gõ đã khiến số tiền ảo tăng lên tới 18 mũ 18 lần. Manfred đã hack video game trong 20 năm và biến nó thành một nghề kiếm sống thực sự. Cách làm của anh có thay đổi chút ít tùy vào game nhưng về cơ bản nó bao gồm những mánh khóe mang lại cho anh vật phẩm và tiền trong game. Sau đó anh bán chúng cho những người chơi khác (để lấy tiền thật) hoặc bán sỉ trên chợ trực tuyến như Internet Game Exchange rồi bán lẻ cho từng người chơi.

Tại tỉ giá hiện tại, Manfred ước tính giá trị vàng trên WildStar hiện là $397 nghìn tỉ. Con số này dù rất lớn nhưng thu nhập thực sự của anh vẫn bị giới hạn bởi thị trường thực của tiền trong game.

Trước hội nghị Def Con, Manfred nói anh muốn đưa video demo về việc hack rồi biến mất “như một bóng ma”, như chưa từng được nghe nói về, như cách anh đã sống 20 năm qua. Anh đã tìm được 100 lỗ hổng chưa được biết tới trên hơn 20 game trực tuyến, giúp biến việc hack và giao dịch các món hàng trên game trở thành công việc toàn thời gian. Không như những người hack game chỉ để vượt qua game thủ khác, Manfred hack game để kiếm sống.

“Hack hay nhất là khi vô hình bởi bạn thay đổi luật lệ mà không ai biết chuyện gì đang xảy ra. Khi hack game trực tuyến, mục đích chính là vô hình. Bạn sẽ không muốn khiến người chơi biết hay công ty game nhận ra bạn đang hack họ. Bạn thậm chí còn không muốn họ biết những gì bạn đang làm là có thể làm được”.

Chỉ có một ngoại lệ duy nhất là trong Shadowbane. Manfred nói hack nó rất dễ, hacker chỉ cần gửi đến máy chủ của game bất cứ dữ liệu gì và game sẽ tin. “Đó là vụ cuối cùng của tôi. Sau đó tôi hack ngầm hoàn toàn và không để ai biết được”, Manfred nói.

Bắt đầu với Ultima Online, một trong những game MMO đầu tiên, Manfred nói đã tìm ra cách kiếm được tiền và vật phẩm ảo rồi bán trên eBay, sau đó là trên các thị trường trực tuyến Trung Quốc. Hồi đó chỉ có kết nối dial-up, anh thường bị người chơi có băng thông rộng giết nên đã nghĩ ra cách hack họ.

Nhân vật của Manfred (mặc áo tím) trên Ultimate Online sau khi anh trộm 1 ngôi nhà
Nhân vật của Manfred (mặc áo tím) trên Ultimate Online sau khi anh trộm 1 ngôi nhà

Ultimate Online chỉ là khởi đầu. Trong 2 thập kỉ kể từ đó, Manfred đã tìm ra cách hack và kiếm lời từ các game Lineage 2, Shadowbane, Final Fantasy XI, Dark Age of Camelot, Lord of The Rings Online, RIFT, Age of Conan, Star Wars New Republic, Guild Wars 2 và nhiều game khác. “Tôi đã trở thành người bán buôn cho nhiều game này”, anh nói.

Anh từ chối tiết lộ khoản tiền mình kiếm được trong suốt sự nghiệp nhưng nói rằng anh không lừa để đánh bại người chơi khác mà tự coi mình đang cung cấp 1 dịch vụ: mang đến các gói mua in-app trước khi nó ra đời. “Tôi không thích gọi đó là hack mà là tìm ra những tính năng chưa biết tới trong giao thức hơn”, anh nói. “Tôi có thể tạo ra bao nhiêu tiền tôi muốn cũng được. Không người chơi hay công ty game nào thấy được. Nó là doanh thu của tôi trong 12 năm trời”.

Giờ đây, Manfred nói muốn cho thế giới thấy video game cần được coi trọng vấn đề bảo mật hơn. Hầu hết vụ hack anh thực hiện hơn 20 năm qua đều dựa vào những bug giống nhau. Manfred nói giờ anh từ bỏ vì mô hình kinh doanh video game đã thay đổi, nhiều công ty kiếm tiến bằng các gói mua in-app và anh không muốn cạnh tranh với họ. Anh thôi hack game từ năm ngoái và giờ có 1 công việc ở công ty tư vấn.

Nếu hack WildStar Online trên sân khấu thì đó sẽ là lần hack cuối của Manfred nhưng anh đã từ chối. Sau buổi nói chuyện, anh nói sẽ báo cáo lỗi tới NCSOFT và giúp họ sửa lỗi trên game này.

Thứ Ba, 22/08/2017 10:48
51 👨 1.950
0 Bình luận
Sắp xếp theo