Ngày đầu thất nghiệp của 2.000 nhân viên Yahoo

Đêm qua, Yahoo đã đột ngột thông báo sa thải 2.000 nhân viên trong tổng số 14.000 nhân viên của mình. Vì vậy, ngày hôm qua (4/4) là một ngày chia tay đầy tâm trạng của hơn 2.000 nhân viên làm việc cho Yahoo, một công ty danh tiếng bậc nhất trong làng công nghệ.

Ngày đầu thất nghiệp của 2.000 nhân viên Yahoo

Đây là một trong những động thái nằm trong kế hoạch “thay đổi thực sự” của CEO mới Scott Thompson với công ty lừng danh đang trên đà xuống dốc này.

Nhiều nhân viên nhận được tin mình mất việc ngay sau khi đến công ty sáng qua. Rất nhiều trong số họ đang gói gém đồ đạc và nói lời chia tay với bạn bè cũng như chia sẻ trên mạng xã hội.

Nữ nhân viên vừa mất việc Rachel Powers cập nhật status trên mạng xã hội Twitter:"Tạm biệt Yahoo! Thật là quãng thời gian ngắn ngủi nhưng ngọt ngào. Tôi vừa bị sa thải. Tôi là một trong số 2.000 người mất việc hôm nay”.

Sau khi post tấm hình này, Zach Hanna cũng chia sẻ trên Twitter: “Đó là bốn năm rất vui, tôi đã học được nhiều điều mới và gặp gỡ những con người tuyệt vời. Nhưng giờ thì tạm biệt”.

Ngày đầu thất nghiệp của 2.000 nhân viên Yahoo

Nhiều nhân viên Yahoo đang gói ghém đồ đạc tại nơi làm việc

Không phải tất cả đều cảm thấy suy sụp, khủng hoảng hay điều gì đó tương tự. Nhiều người trong số họ đã bắt đầu nghĩ về kế hoạch cho tương lai. Rất nhiều công ty mới đang tuyển dụng ở Thung lũng Silicon, và họ đang nhắm đến những người bị sa thải của Yahoo.

Andrew Laffoon, một CEO chia sẻ trên Twitter: "Chia buồn khi nghe tin về Yahoo hôm nay. Nhưng tin vui là chúng tôi đang tuyển dụng. Hãy đến gia nhập cùng chúng tôi và tạo ra những sản phẩm tuyệt vời”.

Một nhà nhân sự khác nói: "Có kỹ sư máy nào nghỉ việc ở Yahoo hôm nay muốn tìm việc ở Manhattan không? Cho chúng tôi biết nhé”.

Ngày hôm nay là một bước ngoặt đối với nhiều nhân viên ở Thung lũng Silicon. Có thể trong số đó sẽ có những người tạo nên sự thay đổi tuyệt vời. Steve Jobs, Michael Bloomberg.... là một trong số nhiều tấm gương thành công đã gây dựng nên sự nghiệp từ sau “cú hích mất việc”.

Thứ Sáu, 06/04/2012 10:28
31 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp