Ngân hàng dữ liệu thuốc đầu tiên ở Việt Nam, giúp người dân tra cứu thông tin và giá của hơn 10.000 loại thuốc

Chiều 12/8, bộ Y tế đã công bố Ngân hàng dữ liệu ngành dược, cho phép bất kỳ ai cũng có thể tra cứu thông tin của từng loại thuốc tại Việt Nam thông qua website hoặc trên ứng dụng di động.

Đây là hệ thống cơ sở dữ liệu dược chính thống của ngành Dược chứa thông tin của hơn 10.000 đầu thuốc đang lưu hành tại Việt Nam, gần 41.000 cơ sở sản xuất, phân phối thuốc và danh sách dược sĩ đã được cấp chứng chỉ hành nghề.

Người dùng có thể tra cứu thông tin về các loại thuốc bằng cách truy cập vào trang web Drugbank.vn hoặc qua ứng dụng di động để tìm hiểu về nguồn gốc, giá cả, cách sử dụng, hệ thống nhà thuốc đạt chuẩn GPP… Điều này giúp người bệnh có kiến thức để sử dụng thuốc an toàn, tránh tình trạng lạm dụng thuốc, mua thuốc không có nguồn gốc và dùng thuốc sai chỉ định.

Giao diện Website ngân hàng dữ liệu ngành dược, Bộ Y tế.
Giao diện Website ngân hàng dữ liệu ngành dược, Bộ Y tế.

Theo ông Vũ Tuấn Cường, Cục trưởng Cục Quản lý Dược, ngân hàng dữ liệu ngành dược ra đời không chỉ đem lại nhiều lợi ích cho người dân mà còn giúp các cơ quan quản lý theo dõi và kiểm soát chất lượng cũng như giá thuốc, tình trạng phân phối và lưu hành thuốc; giúp bác sĩ cập nhật thông tin mới nhất về thuốc để đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Đây là lần đầu tiên ngành Dược có một cơ sở dữ liệu chính thống, cung cấp công cụ tra cứu về thuốc cho cộng đồng, đánh dấu một dấu mốc mới trong công tác quản lý thuốc tại Việt Nam.

Thứ Hai, 19/08/2019 08:04
53 👨 3.503
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ