Nexus 7 mới sẽ truất ngôi của iPad Mini?

Khi Google giới thiệu dòng máy tính bảng Nexus 7 mới, nhiều chuyên gia phân tích cho rằng đây sẽ là thiết bị đánh bại dòng sản phẩm đang được ưa chuộng nhất hiện nay – iPad Mini.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, thế hệ máy tính bảng thứ 2 của Google đã đánh bại mức giá cũng các thông số kỹ thuật phần cứng của iPad Mini.

Mặc dù mức giá của Nexus 7 mới tăng nhẹ từ 199 USD lên 229 USD, sản phẩm này vẫn rẻ hơn giá của iPad Mini khoảng 100 USD. Điều này được xem là lợi thế quan trọng của Nexus 7 mới trên thị trường máy tính bảng đang có xu hướng chuyển sang các thiết bị có giá thành thấp hơn.

Nexus 7 mới sẽ truất ngôi của iPad Mini?

Và dù giá thấp hơn, thế hệ Nexus 7 thứ 2 lại bao gồm nhiều tính năng mới và phần cứng tốt hơn so với iPad Mini. Thiết bị máy tính bảng mới của Google được trang bị màn hình 7 inch có độ nét cao 323ppi, bộ xử lý lõi tứ Snapdragon tốc độ 1,5 GHz. Trong khi đó, màn hình iPad Mini đạt độ nét 163ppi, sử dụng bộ vi xử lý lõi kép A9. Màn hình của iPad Mini rộng hơn một chút với kích thước 7.9 inch.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia phân tích cho rằng, Nexus 7 mới có lợi thế hơn so với iPad Mini về giá. Khi nói đến các tính năng khác, sản phẩm này được xem là tương đương với iPad Mini.

Nexus 7 mới sẽ truất ngôi của iPad Mini?

Cụ thể, Google Nexus 7 mới được trang bị camera sau 5MP giống iPad Mini, camera trước 1.2MP. Hiện, Google Nexus 7 mới chỉ cung cấp các phiên bản 16GB và 32GB, trong khi đó, Apple cung cấp phiên bản iPad Mini lên tới 64GB. Tuy nhiên, Nexus 7 mới được trang bị cổng micro USB, có thể mở rộng dung lượng bộ nhớ trong.

Thống kê từ nhiều công ty nghiên cứu thị trường cho biết, kết thúc quý vừa qua, lượng iPad của Apple bán ra giảm xuống còn 14,6 triệu so với con số 17 triệu cùng kỳ năm ngoái. Con số này đã giảm 25% so với quý trước khi Apple bán được 19,5 triệu chiếc iPad.

Tuy nhiên, theo nhận định của giới công nghệ sở dĩ lượng iPad bán ra trong quý trước bị giảm là do tâm lý người dùng chờ đợi phiên bản iPad Mini mới dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 10 tới. Lợi thế lớn nhất của Apple là sở hữu hệ sinh thái ứng dụng iOS rộng lớn và phong phú.

Nhiều chuyên gia thị trường cũng cho rằng, iPad Mini mở ra một cuộc cạnh tranh mới trên thị trường máy tính bảng. Mặc dù mới có mặt trên thị trường, iPad Mini đã nhanh chóng trở thành trào lưu của người dùng và trở thành một trong những thiết bị máy tính bảng bán chạy nhất trên thị trường.

Được trang bị nhiều tính năng hiện đại và có mức giá hấp dẫn hơn iPad Mini, liệu Nexus 7 có truất ngôi của iPad Mini? Câu hỏi này sẽ được chính người tiêu dùng trả lời trong thời gian tới.

Thứ Ba, 30/07/2013 13:51
31 👨 172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp