Nexus 4 giảm giá chỉ còn 4 triệu đồng

Google vừa ra thông báo giảm giá 100 USD cho mẫu smartphone đình đám Nexus 4. Chế độ giảm giá này được áp dụng trên cả hai phiên bản 8 và 16 GB.

Như vậy, giá hiện tại của Nexus 4 phiên bản 8 GB được bán trên Google Play Store của Google hiện chỉ còn 199 USD (khoảng hơn 4 triệu đồng Việt Nam). Trước đó, phiên bản này được Google bán với giá 299 USD.

Nexus 4 giảm giá chỉ còn 4 triệu đồng
Nexus 4 hiện tại chỉ còn hơn 4 triệu đồng cho phiên bản 8 GB.

Trong khi đó, giá của phiên bản 16 GB cũng sẽ được giảm từ 349 USD xuống còn 249 USD (khoảng hơn 5 triệu đồng), giảm 100 USD so với trước.

Ngay từ khi ra mắt, Nexus 4 của Google đã tạo nên một cơn sốt trong giới công nghệ khi máy được trang bị cấu hình cao vào loại khủng nhất tại thời điểm đó, song lại được Google bán với giá rất phải chăng.

Việc Google giảm giá Nexus 4 được cho là chuẩn bị cho sự ra mắt của thiết bị Nexus 5.

Theo những tin đồn rò rỉ trước đó, Google vẫn sẽ giữ giá của Nexus 5 bằng với giá khi ra mắt của Nexus 4. Do vậy, việc giảm giá Nexus 4 trước khi ra mắt Nexus 5 là điều hoàn toàn có thể hiểu được.

Nexus 4 là sản phẩm hợp tác giữa Google và LG. Thiết bị sở hữu màn hình 4,7 inch với kính cường lực Gorilla Glass thế hệ 2, độ phân giải HD 1280x768 pixel với mật độ điểm ảnh đạt 320 ppi.

Máy cũng được trang bị chip lõi tứ Snapdaragon S4 Pro, thế hệ chip mạnh nhất của Qualcomm trong năm 2012 với RAM 2GB. Camera chính của máy có độ phân giải 8 megapixel còn camera trước có độ phân giải 1,3 megapixel.

Nexus 4 cũng được trang bị đầy đủ các kết nối từ WiFi, 3G, Bluetooth cho tới công nghệ kết nối không dây tầm ngắn NFC đang rất thịnh hành. Ngoài ra, máy cũng được cài sẵn hệ điều hành Android 4.2 vào thời điểm ra mắt và hiện tại đã được nâng cấp lên Android 4.3 mới nhất.

Theo thông tin trên The Verge, ngoài Mỹ chế độ giảm giá Nexus 4 cũng được Google thực hiện tại nhiều quốc gia khác Úc, Anh, Tây Ban Nha… Đáng tiếc là Google vẫn chưa bán Nexus 4 trên Play Store Việt Nam.

Tuy nhiên, động thái này của Google chắc chắn sẽ khiến giá Nexus 4 thị trường Việt Nam xuống thấp. Và nếu như bạn muốn sở hữu một thiết bị có cấu hình cao, chạy hệ điều hành “chính chủ” Google thì đây là cơ hội rất tốt.

Thứ Tư, 28/08/2013 10:43
31 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp