Nếu sa thải Sam Altman, ChatGPT sẽ mất đi nguồn gây quý lớn nhất

ChatGPT ra đời đã gây nên sự chú ý trong giới công nghệ, Sam Altman - CEO của Open AI đã thể hiện mình là "phù thủy" có thể gây ảnh hưởng nhiều đến toàn bộ ngành công nghiệp AI và thậm chí là cả nhân loại.

Thế nhưng chính Altman đã bị hội đồng quản trị của Open AI tước bỏ chức danh CEO và chức vụ giám đốc của OpenAI. Sam Altman đã chính thức bị sa thải, các giám đốc của công ty hiện có trị giá 80 tỷ USD cho rằng Sam Altman "không thẳng thắn trong giao tiếp".

Bản quản trị công ty đã trấn an nhân viên rằng mọi chuyện sẽ ổn ngay cả khi không có Sam Altman, nhưng siêu sao ở Thung lũng Silicon đã để lại một khoảng trống lớn trong nỗ lực gây quỹ của công ty: duy trì phần mềm đòi hỏi một lượng tiền thực tế khá lớn. Điều này cũng đòi hỏi về sự ở lại của các kỹ sư công nghệ tài năng, đó là những người đã đi theo Altman.

sam altman

Altman, 38 tuổi, đã làm việc chăm chỉ đến cuối sự nghiệp của mình tại OpenAI. Anh được nhìn thấy tham gia cuộc trò chuyện một cách ngắn gọn tại một hội nghị trí tuệ nhân tạo ở San Francisco vào thứ Tư, và ngày hôm sau anh có mặt trong một buổi diễn thảo với một giám đốc cấp cao của Meta tại Hội nghị APEC đang diễn ra ở San Francisco, trong khi Hội đồng đang thảo luận về tương lai của anh tại OpenAI.

Trong một bài đăng trên AI-rival của Elon Musk, X, ông nói vào thứ Sáu về OpenAI: “Tôi thích làm việc với những người tài năng như vậy. Có thể sẽ có thêm điều gì đó về tương lai sau này.”

Anh được ghi nhận với việc thuyết phục một mình CEO của Microsoft, Satya Nadella, cam kết 10 tỷ đô la cho công ty và dẫn dắt những giao dịch đấu thầu của công ty trong năm nay đã tạo đà tăng giá gần ba lần từ 29 tỷ đô la lên đến hơn 80 tỷ đô la.

Sam cũng đã tuyển dụng thành công từ Google, Microsoft và các đại gia công nghệ khác có mức lương chắc chắn hơn, hứa hẹn để họ tham gia từ đầu vào một công nghệ to lớn có thể thay đổi thế giới.

Công nghệ này từ đó đã gây ra lo ngại về các tình huống tận thế nơi những phần mềm chiếm quyền điều khiển mọi lĩnh vực, đánh cắp tài sản trí tuệ mà không phải chịu trách nhiệm và khiến giáo dục phổ thông trở thành một ổ tụ điểm của việc gian lận hoặc đơn giản là không cần thiết; nhưng Altman tại một sự kiện vào thứ Năm tuần trước đã nói rằng: những "quy định nặng nề" không cần thiết trong một khoảng thời gian.

sa thai sam alt man

Altman lớn lên ở St. Louis, Missouri và theo học tại Đại học Stanford một năm, và anh cũng bỏ học đại học trước khi nhận bằng như một số các nhà lãnh đạo công nghệ khác. Ngoài những nỗ lực với OpenAI, ông đã bắt đầu một công ty tiền điện tử trong năm nay quét mống mắt của người để xác minh.

Đặc tính siêu phàm của Altman có thể phát huy tác dụng đối với các kỹ sư đầy tham vọng đã mệt mỏi với việc làm việc cực nhọc cho các công ty công nghệ Blue Chip.

Altman đã viết trong một bài đăng trên blog ba năm trước: “Chỉ cần bạn đúng thì hầu hết mọi hiểu lầm trước đó sẽ là điểm mạnh chứ không phải điểm yếu. “Bạn và một nhóm nhỏ những người nổi loạn sẽ có không gian để giải quyết một vấn đề quan trọng mà lẽ ra có thể xảy ra.” không giải quyết được."

Chủ Nhật, 19/11/2023 11:08
21 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo