Netflix tiết kiệm dữ liệu qua Internet tại Canada

Mới đây, hãng cho thuê phim Netflix đã phải thực hiện những điều chỉnh đối với dịch vụ chia sẻ video tại Canada.

Netflix hủy bỏ phần lớn dữ liệu truyền tải qua hệ thống của đất nước Bắc Mỹ sau khi các nhà cung cấp dịch vụ Internet của nước này tiến hành kiểm soát lưu lượng sử dụng Internet chặt chẽ hơn.

Netflix nói qua email gửi tới khách hàng rằng từ giờ trở đi, dịch vụ của họ sẽ chỉ sử dụng mức dữ liệu ít hơn 2/3 so với trung bình, nhưng điều này gây ảnh hưởng không đáng kể tới chất lượng video.

Nếu như trước đây, 30 tiếng phim hoặc chương trình TV được truyền đi có tổng cộng dung lượng là 31 GB, thì bây giờ Netflix sẽ chỉ sử dụng 9 GB.

Với chính sách "thắt lưng buộc bụng" mới thông qua việc tiết giảm dung lượng đường truyền, Netflix hy vọng họ có thể duy trì được mức giá ổn định dành cho các khách hàng của mình, trong hoàn cảnh nhiều nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Canada đang tiến hành những chính sách mới áp dụng cho những hãng sử dụng dung lượng đường truyền lớn.

Cisco thông báo kế hoạch thâu tóm newScale

Hôm 29/3, tập đoàn Cisco đã thông báo kế hoạch của họ trong việc thâu tóm công ty phần mềm tư nhân newScale, nhằm tăng cường các dịch vụ công nghệ điện toán đám mây.

Các điều khoản về tài chính không được tiết lộ.

Cisco cho biết thêm rằng thỏa thuận mới sẽ được hoàn tất trong nửa cuối năm tài chính 2011.

newScale được biết tới là hãng phần mềm tạo ra các cổng điện toán đám mây, với hơn 2 triệu người sử dụng trên khắp toàn cầu, trong đó 20% đến từ các công ty nằm trong danh sách Fortune 50 (danh sách này gồm những công ty làm ăn hiệu quả do tạp chí Fortune xếp hạng).

Một số khách hàng lớn của newScale có thể kể tới như AT&T Inc, American Express Co và Siemens AG.

Thứ Năm, 31/03/2011 08:50
31 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp